ผบ.สส.เปรียบประเทศคือร่างกายต้องซ่อมแซม ย้ำทหารอยู่ในกฎ

ข่าวการเมือง Saturday December 14, 2013 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลอากาศเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ( ผบ.สส. ) กล่าวนำในการเจรจาเวทีกองทัพว่า ความสงบสุขและความเจิญก้าวหน้าเป็นเหตุผลที่เชิญบุคคลต่างๆ มาวันนี้ ได้คุยกับทุกคนในการทำข้อตกลงว่ากติกาคืออะไร หากกติกาไม่ดีก็เลิกไม่ต้องทำอะไรหรือต่างคนต่างอยู่ จุดประสงค์คือ ให้ประเทศรุ่งเรืองในเวทีโลกวันนี้จะได้ฟังความคิดเห็น หลายครั้งที่นายสุเทพ ได้พูดแต่ตนไม่ได้ฟัง หรือฟังก็ไม่รู้เรื่อง เพราะถูกฝึกมาทางทหารเกี่ยวกับการเมืองไม่รอบรู้ไม่เก่ง วันนี้หากได้ฟังคนทั้งประเทศได้ฟังทุกคนก็จะได้แสดงความเห็นออกมาและมั่นใจว่าเป็นประโยนช์ ทหารเวลาทำแผนเก่งรุ่นพี่สอนให้ทำ แต่สอนให้อยู่ระเบียบวินัย

ทำไมตนจึงใช้ห้องนี้คือศูนย์ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ เพราะชื่อก็มีความหมาย การเสวนาตรงนี้ไม่ได้หวังสำเร็จ แต่เป็นเวทีเปิดกว้างห้องนี้พูดภาษาไทย หากไม่รู้คือไม่ใช่คนไทยคือคนญวน ทำอย่างไรให้การคุยได้ดีที่สุดห้องนี้ใช้ภาษาเดียวกัน ทุกคนรักประเทศไทยเหมือนกัน ประเทศไทยเหมือนร่างกาย ซึ่งร่างกายมีปัญหากันอยู่มีต้องซ่อมอวัยวะบางส่วน เช่นบายพาส คือให้ชีวิตรอด

ทหารจำเป็นต้องมีหน้าที่ปฏิบัติคือพิทักษ์ รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ความมั่นคงของรัฐผลประโยชน์ของชาติปกป้องชีวิตทรัพย์สินประชาชน เราต้องปฏิบัติตามทุกอย่างด้วยเหตุผล ที่ผ่านมาสิ่งต่างๆ เป็นสิ่งที่ทุกคนหากเข้าใจกันก็ต้องถ้อยทีถ้อยอาศัย

"ผมมีคน 420,000 คน 60% ถืออาวุธ ฝึกอาวุธรบกับอริราชศัตรู หากผมไม่คุมคนด้วยกฎระเบียบและอยากให้ผมไปทำอะไร ผมไปผมก็เป็นกองโจรขนาดใหญ่ประเทศไทยมีกองโจร 4 แสนคน ผมไม่ได้ถูกออกแบบมาปราบจลาจล แต่เพื่อปกป้องทรัพย์สิน "

ทุกท่านรักชาติเท่ากันการเสวนาเป็นการนำแนวคิด ได้สิ่งที่เป็นประโยชน์วันนี้ไม่มีข้อสรปุแต่ได้ข้อเสนอแบบไม่มีอคติแต่ให้ประเทศไปได้ ความสงบความรุ่งเรืองที่จะเกิดต้องเป็นการแก้ปัญหาอย่ากลับมาวงจรเดิม ตอนเป็นทหารเด็กเดิน 6 ไมล์ แต่ตอนนี้ไม่ได้เดินเยอะขออภัยหากเป็นผบ.สส.ที่อ้วนเกินไปแต่ก็รักชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ