"กรณ์" โพสต์ FB ไม่ขอรับตำแหน่งกรรมการบริหารปชป.

ข่าวการเมือง Monday December 16, 2013 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ค ระบุว่า ได้แจ้งไปยังหัวหน้าพรรคแล้วว่าจะขอเว้นวรรคไม่รับตำแหน่งกรรมการบริหาร และถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่เข้าพรรคที่จะไม่มีตำแหน่งบริหารใดๆ นับตั้งแต่สมัยแรกที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้กรุณาเลือกให้ตนเองเป็นรองเลขาฯ พรรค จากนั้นได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่ของพรรคให้เป็นรองหัวหน้าพรรคดูแลกทม.มา 2 สมัย
"สืบเนื่องมาจากการที่ผมได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นรองหัวหน้าฯ เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม เพื่อออกมาต่อสู้ต่อการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม การต่อสู้รอบนั้นได้รับการตอบรับโดยพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี และนำไปสู่การต่อสู้รอบสองคือการปฏิเสธสภาฯ รัฐบาล และระบอบทักษิณ การต่อสู้รอบนี้ยังไม่แล้วเสร็จ และด้วยเหตุนี้ผมจึงยังไม่เห็นสมควรในการกลับเข้ามารับตำแหน่ง เพราะผมเองก็อยากที่จะเห็นการปฏิรูปบ้านเมืองให้มากที่สุดก่อนที่จะมีการเลือกตั้งเช่นเดียวกัน ส่วนความคิดเห็นในวิธีการบางส่วนที่ไม่ตรงกับแกนนำนั้นก็เป็นเรื่องที่ทราบกันดีอยู่แล้วแต่ไม่เป็นสาระสำคัญ เพราะเป้าหมายในการพัฒนาบ้านเมืองของเรานั้นตรงกันครับ" นายกรณ์ ระบุ

อนึ่ง ในวันที่ 17 ธ.ค.นี้ พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมใหญ่ ซึ่งจะรวมไปถึงการแก้กฎข้อบังคับพรรคและการเลือกคณะกรรมการบริหารใหม่ จากนั้นคณะกรรมการบริหารก็คงจะต้องพิจารณาวาระสำคัญคือวาระการตัดสินใจท่าทีของพรรคที่มีต่อการลงสมัครเลือกตั้ง

นายกรณ์ กล่าวถึงความคิดเห็นในวิธีการบางส่วนที่ไม่ตรงกับแกนนำนั้น ก็เป็นเรื่องที่ทราบกันดีอยู่แล้ว แต่ไม่เป็นสาระสำคัญเพราะเป้าหมายในการพัฒนาบ้านเมืองของพรรคตรงกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ