นปช.พบ 7 องค์กรภาคเอกชน 18 ธ.ค.- ยันหนุนเดินหน้าเลือกตั้งตามกรอบปชต.

ข่าวการเมือง Monday December 16, 2013 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการณ์แห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ในวันที่ 18 ธ.ค. เวลา 13.00 น. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นปช.จะพบปะกับภาคเอกชน 7 องค์กร ประกอบด้วย สภาหอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สมาคมธนาคารไทย เป็นต้น เพื่อแลกเปลี่ยนสนทนาและไต่ถามถึงทางออกของบ้านเมือง

พร้อมยืนยันว่า ทางออกประเทศไทยต้องไปสู่การเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 57 นปช.เห็นพ้องต้องกันว่าเป้าหมายคือระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริง ไม่ใช่ของบางคนที่แขวนป้ายว่าประชาธิปไตยสมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขของคณะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

นอกจากนั้น ยังต้องใช้กระบวนการประชาธิปไตย วิธีการที่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ไม่ใช่ใช้วิธีการอนาธิปไตย ก่อกวน ปั่นป่วน ให้เกิดการจลาจล หรือมีการขัดขวางผู้สมัครรับเลือกตั้งและไม่ให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า กรณีที่นายสุเทพ ได้มีการนัดชุมนุมใหญ่ในวันรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.วันแรก และนัดหมายในวันเลือกตั้งเพื่อล้มเลือกตั้งให้ได้ เพราะหวังว่าหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ ก็ต้องเลื่อนกำหนดออกไป แต่ นปช.ยืนยันว่าการเลือกตั้งต้องอยู่ในกรอบไม่น้อยกว่า 45 วันและภายใน 60 วันตามรัฐธรรมนูญเช่นเดิม ส่วนผู้ที่เป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการก็ยังเป็น น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ใช่นายสุเทพแน่นอน

"วันนี้เราต้องเดินสู่การเลือกตั้งถึงมีเหตุก็ยังหนีเงื่อนเวลานี้ไม่พ้น ส่วนนายกฯ ลาออกจากรักษาการแล้วไม่ตั้งรัฐมนตรีคนใดคนหนึ่งขึ้นรักษาการมันจะเกิดสุญญากาศนั้น ในสมัยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯพ้นจากตำแหน่ง ก็มีนายชวรัตน์ ชาญวีระกูล อดีตรองนายกฯ ยังเป็นรักษาการนายกฯ จนกระทั่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มารับตำแหน่งนายกฯ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ