ครม.เตรียมพิจารณาต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พื้นที่ชายแดนใต้

ข่าวการเมือง Tuesday December 17, 2013 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันนี้จะย้ายสถานที่จากห้องประชุมสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.) ในทำเนียบรัฐบาล ไปใช้ห้องประชุมภายในสโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน และนายกรัฐมนตรี จะแจ้งให้คณะรัฐมนตรีทราบถึงการลงพื้นที่ตรวจราชการ 10 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นอกจากนี้สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จะรายงานผลการหารือในเวทีเสวนา หัวข้อ "ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน" ที่ได้จัดไปเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ผ่านมา

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) จะรายงานภาวะเศรษฐกิจในเดือน ต.ค.56 ตลอดจนแนวโน้มเศรษฐกิจในปี 56-57

สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ขออนุมัติขยายเวลาการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน สำหรับพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ออกไปอีก 90 วัน คือ นับตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.56 จนถึงวันที่ 19 มี.ค.57

และภายหลังการประชุมครม.ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจราชการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ จ.ยโสธร จ.ร้อยเอ็ด จ.มหาสารคาม จ.กาฬสินธุ์ จ.อุดรธานี จ.หนองคาย จ.บึงกาฬ ระหว่างวันที่ 17 - 22 ธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ