"ยิ่งลักษณ์"ยืนยันขอรักษาการในตำแหน่งนายกฯ ต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday December 17, 2013 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยืนยันจะทำหน้าที่รักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามารับช่วงต่อตามกระบวนการในระบอบประชาธิปไตย โดยสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57
"ดิฉันขอความร่วมมือในการบริหารประเทศจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่ ไม่ใช่ออกได้โดยลำพัง...เราจะรักษาการตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ดิฉันก็ขอไปตามกระบวนการการเลือกตั้ง" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมที่สนับสนุนคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ซึ่งมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นเลขาธิการฯ เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากรักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และไม่มีการแต่งตั้งใครเข้ามารักษาการแทน เพื่อให้เกิดสูญญากาศทางการเมืองที่จะเปิดทางไปสู่การปฏิรูปประเทศ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนเองเกิดในประเทศไทยก็ต้องการที่จะทำงานเพื่อรับใช้ประชาชน ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทใดก็ตาม ส่วนการตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทยนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังมีเวลาที่จะตัดสินใจ ซึ่งขอให้พรรคเพื่อไทยมีการประชุมร่วมกันก่อน

สำหรับการเปิดเวทีเสวนาเพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิรูปประเทศนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีกลไกซึ่งเป็นที่ยอมรับได้อยู่แล้ว และอยากให้เป็นไปตามกระบวนการที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ เท่าที่รับฟังจากเวทีต่างๆ ก็มีความเห็นตรงกันว่าควรที่จะมีการปฏิรูปประเทศ แต่ยังไม่มีข้อสรุปเรื่องกรอบเวลาและเนื้อหา ซึ่งต้องให้เห็นไปตามกรอบของรัฐธรรมนูญ

ส่วนการเลือกตั้งที่กำลังจะมีถึงนั้น ตนเองได้ขอให้รัฐมนตรีทุกคนช่วยดูแลให้เกิดความโปร่งใส เป็นธรรม เพื่อให้ผลที่ออกมาเป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ