"ธงทอง"จัดเวทีหาทางออกประเทศครั้งที่ 2 ระดมนักวิชาการ-เอกชน แต่งดสื่อเข้า

ข่าวการเมือง Tuesday December 17, 2013 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการจัดเวที "ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน" ครั้งที่ 2 ว่า การจัดเวทีในวันนี้ ได้รวบรวมข้อเสนอแนะจากเวที “ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน" ที่จัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา มาหารือต่อว่าหากเดินหน้าเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 จะสามารถดำเนินการปฏิรูปในด้านใดคู่ขนานไปด้วยกันได้บ้าง

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ ได้แก่ นักวิชาการ อาทิ นายอนุสรณ์ ธรรมใจ นักวิชาการอิสระ, นายเจษฏ์ โทณะวณิก คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย สาขานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม, นายยุทธพร อิสรชัย คณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และ ตัวแทนจาก 7 องค์กรเอกชนที่มีความสนใจในประเด็นการปฏิรูปประเทศอยู่แล้ว พร้อมทั้งได้เชิญเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเข้าร่วมด้วย เพื่อให้ข้อมูลประกอบ

ส่วนคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ได้เชิญทางแกนนำฯ แล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบรับ

นายธงทอง กล่าวว่า ในวันนี้ภาควิชาการจะช่วยกันแสดงความคิดเห็นว่ามีประเด็นอะไรบ้างในการปฏิรูป เพื่อนำไปเสนอพรรคการเมือง ให้พรรคการเมืองช่วยแสดงความคิดเห็นต่อไป โดยสำนักนายกรัฐมนตรีจะทำหน้าที่เป็นฝ่ายเลขานุการ บันทึกการประชุมเท่านั้น ไม่ได้แสดงความคิดเห็นหรือรับข้อเสนอจากรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้กำหนดประเด็นเบื้องต้นว่าจะหารือในเรื่องใดบ้าง แต่นักวิชาการจะเป็นผู้เสนอกันเอง และยังไม่ทราบว่าข้อสรุปจะเป็นอย่างไร โดยการประชุมวันนี้ ต้องการให้เป็นบรรยากาศทางวิชาการ จึงไม่สะดวกให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุมจบลง อาจมีการแถลงสรุปข้อเสนอโดยผู้ที่เข้าร่วมประชุมจะเป็นผู้แถลงเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ