เลือกตั้ง'57:"เพื่อไทย"มอบ"จารุพงศ์"พิจารณาชื่อผู้สมัครฯ เคาะก่อน 23 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday December 17, 2013 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมอบหมายให้นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นผู้พิจารณาและเสนอชื่อรายชื่อผู้ที่มีความประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต 375 เขต และแบบบัญชีรายชื่อ 125 คน ให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 23 ธ.ค.และได้มอบหมายให้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นผู้อำนวยการศูนย์การเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย
"ในที่ประชุมวันนี้ไม่มีการพิจารณารายชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดต ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับหนึ่งแต่อย่างใด เนื่องจากตอนนี้มีรายชื่อผู้ที่สมัครรับการเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องพิจารณาคัดเลือกคุณสมบัติของผู้สมัครให้แล้วเสร็จก่อนวันเปิดรับสมัคร ในวันที่ 23 ธ.ค. ทั้งนี้ หากพบว่ารายชื่อเกินโควตา พรรคก็จะพิจารณาตำแหน่งอื่นให้ทำต่อไป"โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เลือกกรรมการบริหารพรรค 35 คนว่า เป็นเรื่องปกติที่พรรคการเมืองต้องทำการปฏิรูป ทั้งนี้ อยากให้ กก.บห.พรรคทั้งหมด คำนึงถึงการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 2 ก.พ.57 รวมทั้งให้ส่งรายชื่อผู้สมัครทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อลงสมัครแข่งขันด้วย โดยเชื่อว่า กก.บห.ชุดใหม่ จะทบทวนการทำหน้าที่ของตนเอง ให้ทำหน้าที่ไม่เหมือนชุดที่ผ่านมา และไม่สร้างความผิดหวังให้ประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ