DSI เรียก"สุเทพ"และ 17 แกนนำ กปปส.รับทราบข้อกล่าวหากบฎ พร้อมอายัดบัญชี

ข่าวการเมือง Wednesday December 18, 2013 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธาริต เพ็งดิษฐ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และพนักงานอัยการว่า ดีเอสไอเตรียมออกหมายเรียกนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) และพวกอีก 17 คน มารับทราบข้อกล่าวหาฐานร่วมกันเป็นกบฏ ในวันที่ 26 และ 27 ธ.ค.นี้ ซึ่งหากไม่มาก็จะขออนุมัติออกหมายจับทันที

แกนนำ กปปส.ทั้ง 17 คน ประกอบด้วย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย, นายชุมพล จุลใส, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายอิสสระ สมชัย, นายวิทยา แก้วภราดัย, นายถาวร เสนเนียม, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ และ นางอัญชะลี ไพรีรัก จะเชิญมาในวันที่ 26 ธ.ค.นี้

ส่วน นายนิติธร ล้ำเหลือ, นายอุทัย ยอดมณี, เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์, พลเอกปรีชา เอี่ยมสุพรรณ, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์, นายยศศักดิ์ โกไศยกานนท์, พันตำรวจโทศุภวัฒน์ สุปิยะพาณิชย์ และ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ จะเรียกให้มารับทราบข้อหาในวันที่ 27 ธ.ค.นี้

พร้อมกันนี้ ดีเอสไอจะใช้อำนาจตามมาตรา 24 แห่ง พ.ร.บ.สอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547 อายัดบัญชีของนายสุเทพ และพวก รวมทั้งอายัดบัญชี รับบริจาคของกลุ่ม กปปส.อีก 2 บัญชีด้วย โดยจะทำหนังสือถึงทุกธนาคารภายในวันพรุ่งนี้ และจะมีผลทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ