เลือกตั้ง'57:พรรคชาติพัฒนาประกาศส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในพื้นที่ฐานเสียง-ปาร์ตี้ลิสต์

ข่าวการเมือง Thursday December 19, 2013 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เปิดเผยว่า พร้อมจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 2 ก.พ.57 พร้อมกับเห็นด้วยที่จะมีการปฏิรูปประเทศ

"พรรคพร้อมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง และเห็นด้วยที่จะมีการปฏิรูป เมื่อมี พ.ร.ฎ.กำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.ออกมาชัดเจนแล้ว ก็เชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นอย่างแน่นอน"หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าว

โดยขณะนี้พรรคชาติพัฒนาอยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้สมัคร โดยจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อครบทั้ง 125 คน ส่วนระบบแบ่งเขต 375 คนนั้น จะส่งเฉพาะพื้นที่ที่มีความเหมาะสม เช่น ภาคอีสานซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรค ขณะที่ภาคใต้คงไม่พร้อมที่จะส่ง

ส่วนนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนานั้น ขณะนี้ยังไม่เข้ามาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค แต่เชื่อว่าเมื่อถืงวันที่ 23 ธ.ค.56 ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อก็คงจะมีความชัดเจนว่านายสุวัจน์ จะมาลงสมัครหรือไม่

ส่วนกรณีที่อดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์บางคนประกาศไม่ลงรับสมัครเลือกตั้งในครั้งหน้านั้น นายวรรณรัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้คงเป็นการตัดสินใจของพรรคประชาธิปัตย์ที่ถือเป็นสถาบันทางการเมืองที่เก่าแก่ ตนคงไม่เข้าไปก้าวล่วงและเคารพต่อการตัดสินใจของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เชื่อว่าคงจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ พรรคชาติพัฒนาจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ 10 อันดับแรก

มีรายงานว่า ขณะนี้มีอดีต ส.ส.สนใจจะย้ายมาอยู่กับพรรคชาติพัฒนาด้วย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการทาบทาม แต่มีจำนวนไม่มากนัก

อย่างไรก็ดี พรรคชาติพัฒนาได้นัดประชุมกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ เวลา 09.30 น. ที่โรงแรมเรเนซองส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ