เลือกตั้ง'57: โฆษกระบุ ปชป.ส่ง/ไม่ส่งผู้สมัครไม่ใช่เงื่อนไขล้มเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday December 19, 2013 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า การเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 จะเกิดขึ้นหรือไม่ ไม่เกี่ยวข้องกับว่าพรรคประชาธิปัตย์จะส่งคนลงสมัครหรือไม่ แต่ขึ้นอยู่กับรัฐบาลที่ไม่สนองข้อเรียกร้องของประชาชน ในขณะที่มีช่องทางที่สามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย ซึ่งพรรคอยากเห็นการเลือกตั้งที่เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย หรือหากจะไม่มีการเลือกตั้ง ก็ควรเกิดจากความเห็นที่สอดคล้องกัน ดังนั้น ขอย้ำว่าไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่ เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่ทำให้เกิดบรรยากาศที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ พรรคจะนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคทั้งชุดใหม่และชุดเก่า รวมถึง ส.ส และอดีต ส.ส ในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม เวลา 15.00 น.เพื่อหารือถึงสถานการณ์ทางการเมืองทั้งในส่วนของรัฐบาลและภาคประชาชน

นายชวนนท์ กล่าวว่า พรรคจะคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง และจะคำนึงถึงการหาทางออกให้ประเทศ โดยพิจารณาทางเลือกที่ดีที่สุดให้คนไทยสามารถคลี่คลายความขัดแย้ง และจะให้เป็นทางออกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับประเทศไทย โดยขณะนี้ได้มีจดหมายไปยังสาขาพรรคทั่วประเทศเพื่อให้ประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ เพื่อรับทราบถึงสิ่งที่คนไทยอยากให้พรรคขับเคลื่อนต่อไป และหลังจากได้รับข้อมูลในวันพรุ่งนี้แล้วจะประเมินเพื่อตัดสินใจ

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การเดินสายของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ภาคเหนือและอีสาน เป็นการใช้โอกาสลงพื้นที่หาเสียงให้เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ