โฆษก ปชป.เผยส่งหนังสือถึงทุกพรรคการเมืองเสนอเลื่อนเลือกตั้ง 2 ก.พ.57

ข่าวการเมือง Friday December 20, 2013 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบหมายให้นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยทีมโฆษกพรรค เดินทางไปยังพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล ในเวลา 13.00 น.วันนี้ (20 ธ.ค.56) นำจดหมายไปยื่นขอให้พรรคการเมืองและนักการเมืองเสียสละเลื่อนการเลือกตั้งออกไปก่อนเพื่อให้ประเทศมีทางออก และเห็นแก่ส่วนรวมก่อนประโยชน์ของพรรคการเมืองและนักเลือกตั้ง โดยพรรคประชาธิปัตย์พร้อมพูดคุยกับทุกพรรคการเมือง เพื่อหาคำตอบให้กับประเทศ โดยยืนยันว่าพรรคไม่มีเจตนาแอบแฝง ซึ่งขอให้ทุกพรรคถอดความเป็นนักการเมือง ความเป็นผู้เล่นแล้วมาร่วมกันหาทางออกให้กับประเทศ
"ในช่วงบ่ายวันนี้ (20 ธ.ค.56) ทางพรรคประชาธิปปัตย์จะมีการยื่นหนังสือเพื่อขอให้ทุกพรรคการเมืองร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ โดยให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปก่อน ไม่มีใครปฏิเสธการเลือกตั้ง แต่ก็ไม่มีใครปฏิเสธว่าบรรยากาศขณะนี้ไม่สามารถนำสู่ความเรียบร้อยในการเลือกตั้งได้ หวังว่าเมื่อเราเดินทางไปยื่นหนังสือจะได้มีโอกาสร่วมหารือ ให้เหตุผลในการแสดงเจตนารมณ์ปลดล็อกให้กับประเทศ แต่หากไม่ได้รับความร่วมมือ ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะขณะนี้ข้อกล่าวหาว่านักการเมืองเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าส่วนรวมจะดังกึกก้องในหัวใจประชาชน ดังนั้นเราจึงไม่ควรยืนขวางการปฏิรูปประเทศ"นายชวนนท์ กล่าว

นายชวนนท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคสนับสนุนแนวคิดของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ชี้ช่องทางให้เลื่อนวันเลือกตั้งออกไปก่อน และยืนยันว่าพรรคสนับสนุนการเลือกตั้ง แต่ควรเดินคู่กับการปฏิรูปประเทศตามที่ประชาชนเรียกร้อง ดังนั้น นักการเมืองควรให้เวลาสังคมหารือกำหนดแนวทางปฏิรูปการเมือง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นทางออกของประเทศอย่างแท้จริง

ดังนั้น พรรคจึงขอความร่วมมือจากทุกพรรคการเมือง โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนา และพรรคพลังชล เพื่อแสดงเจตนาร่วมกันในการขอให้เลื่อนวันเลือกตั้งออกไปก่อน เพื่อให้กระบวนการด้านอื่นของสังคมได้มีเวลาปลดเงื่อนไขเพื่อปฏิรูปประเทศ แต่อย่างไรก็ตามทางพรรคยังไม่มีมติจะส่งหรือไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งแต่อย่างใด

สำหรับแกนนำที่จะไปยื่นจดหมายให้พรรคการเมืองต่างๆเพื่อให้แสดงเจตนาเลื่อนเลือกตั้ง ดังนี้ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางยังพรรคเพื่อไทย ให้นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยทีมโฆษกพรรค เดินทางไปยังพรรคชาติไทยพัฒนา ให้นายศิริโชค โสภา รองเลขาธิการพรรคไปพรรคภูมิใจไทย และให้นายเทพไท เสนพงศ์ รองเลขาธิการพรรคไปพรรคพลังชล ในเวลา 13.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ