เลือกตั้ง'57: เพื่อไทยปัดข้อเสนอ ปชป.ขอหารือเลื่อนเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Friday December 20, 2013 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยส.ส.ปชป. จำนวนหนึ่งได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อยื่นหนังสือถึงนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรเพื่อไทย โดยขอให้มีการหารือระหว่างพรรคการเมืองเพื่อเลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 57 ออกไป และส่งมอบหนังสือแก่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนรับหนังสือ

ทั้งนี้ นายองอาจ ระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันยังเกิดความขัดแย้ง และการเลือกตั้งไม่สามารถหาทางออกให้แก่ประเทศได้ในขณะนี้ แต่การเลือกตั้งจะยิ่งกลายเป็นเงื่อนไขให้ไม่มีการพูดคุยกัน อีกทั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังได้แนะนำให้เลื่อนการเลือกตั้งหากพรรคการเมืองหันหน้าคุยกันได้ ดังนั้นพรรค ปชป.จึงขอความร่วมมือจากทุกพรรค รวมถึงพรรคเพื่อไทย ให้เลื่อนการเลือกตั้งครั้งนี้ออกไป เพื่อหาทางออกเพื่อประเทศ

ด้านนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ทางพรรคพร้อมนำข้อเสนอเข้าสู่ที่ประชุมพรรค แต่ยืนยันว่าเท่าที่มีการประชุมกันระหว่างฝ่ายกฎหมายพรรค และฟังความเห็นของนักวิชาการหลายราย ยืนยันตรงกันว่าไม่มีกฎหมายมาตราใดเปิดช่องให้สามารถเลื่อนการเลือกตั้งออกไปได้ อีกทั้ง กกต.เอง ก็ต้องทำหน้าที่ตามกฎหมายดำเนินการให้เกิดการเลือกตั้งตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ยืนยันว่าพรรคเคารพเสียงของประชาชนและพรรคการเมืองทุกพรรค แต่อยากขอความเห็นใจว่าพรรคไม่สามารถเลื่อนได้

อย่างไรก็ตาม อยากขอให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิในการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. โดยอาจมีการลงสัตยาบันร่วมกันว่าจะมีการปฏิรูปในด้านใดบ้าง และให้สภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านการเลือกตั้งนำแนวทางนั้นไปปฏิบัติหลังจากได้ผลเลือกตั้งแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ