(เพิ่มเติม) กปปส.ใช้ขบวน"กบฎดอกไม้"เป็นทัพหน้าบุกบ้านนายกฯ,ตร.จัดกำลังปิดทางเข้าออก

ข่าวการเมือง Sunday December 22, 2013 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

09.00 น. น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์ แกนนำ กปปส. และนายเสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการอิสระด้านสื่อสารมวลชนและการประชาสัมพันธ์ เตรียมตั้งขบวนสตรี และสาวประเภทสอง ซี่งใช้ชื่อขบวน"กบฏดอกไม้ "ซึ่งมีมอเตอร์ไซด์นำขบวน ในขบวนมี รถแทร็กเตอร์ รถกระบะ 6 ล้อ และขบวนทิฟฟานี เพื่อไปขับไล่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรี

สำหรับเส้นทางเคลื่อนขบวนออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผ่านไปผ่านฟ้า เข้าหลานหลวง อุรุพงษ์ อนุสาวรีย์ชัยฯ ดินแดง พระราม9 เลียบด่วนเอกมัยไปรามอินทรา เข้าซอยโยธินพัฒนา 3

ทั้งนี้ น.ส.อัญชลี กล่าวบนเวทีว่า วันนี้ยิ่งลักษณ์ไม่ได้อยู่บ้าน แต่เราจะไปเป็นสัญลักษณ์ ซึ่งจะมีสื่อมวลชนต่างประเทศไปด้วย และเมื่อไปถึงบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดร.เสรี จะอ่านแถลงการณ์ของ กปปส. เพื่อขอให้นายกฯ ลาออกจากรักษาการ หลังทำกิจกรรมเสร็จก็จะเคลื่อนขบวนกลับมาที่เวทีที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

มีรายงานว่าเกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อยที่หน้าบ้านพักของนายกรัฐมนตรีที่ซอยโยธินพัฒนา 3 เมื่อมวลชนที่ไปรอขบวนทัพของ กปปส. พยายามฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่เพื่อจะเดินทางไปให้ถึงบ้านของนายกฯให้ได้แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอม

ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เปิดเผยว่า เตรียมกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยจำนวน 4-5 กองร้อย ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม เน้นใช้หลักการเจรจาไม่ใช้ความรุนแรง โดยยังเป็นห่วงเรื่องมือที่สามที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์เพื่อก่อให้เกิดเหตุเผชิญหน้า

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังไปปิดทางเข้าออกซอยโยธินพัฒนา 3 เลียบทางด่วนรามอินทรา บริเวณปากซอยเข้าโพธาลัยและชิครีพับลิก นอกจากนี้ จะปิดซอยโพธิ์แก้ว ฝั่งถนนนวมินทร์ 111 ซึ่งเป็นทางเข้าออกบ้านของนายกฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ