"กบฎดอกไม้"อ่านแถลงการณ์ก่อนกลับเวทีราชดำเนิน ระบุ"ทักษิณ"ทำสิ่งชั่วร้าย

ข่าวการเมือง Sunday December 22, 2013 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดร.เสรี วงษ์มณฑา แกนนำกลุ่ม"กบฎดอกไม้"อ่านแถลงการณ์ถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ระบุว่า ตลอดเวลาตั้งแต่ 2544 ที่ผ่านมาพี่ชายของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ทำสิ่งชั่วร้ายหลายอย่าง เพราะมีการทุจริตคอร์รัปชั่น อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังสร้างความแตกแยกด้วยการบอกว่าจังหวัดไหนเลือกเพื่อไทยก็ได้งบประมาณก่อนจังหวัดที่ไม่ได้เลือก

นอกจากนี้ยังมีการทำลายการตรวจสอบด้วยการครอบงำ สื่อมวลชนและองค์กรอิสระ เป็นพฤติกรรมที่ต้องการรวบรวมประเทศไทยไปเป็นของตัวเองโดยปราศจากการตรวจสอบคานอำนาจ

"เมื่อพี่ชายของคุณยิ่งลักษณ์พ้นตำแหน่งไปเพราะรัฐประหาร ก็ไม่สำนึกผิด ให้ร้ายประเทศไทยมาตลอด คนไม่สำนึกผิดแบบนี้ยกโทษให้ไม่ได้ มีการสั่งการให้ผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรม มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อรวบอำนาจให้มีสภาผัวเมีย ทำลายอำนาจในการตรวจสอบ ทำให้เกิดเผด็จการในรัฐสภา เป็นการเหิมเกริมไม่เห็นหัวประชาชน"ดร.เสรีกล่าว

ดร.เสรี กล่าวอีกว่า แม้จะมีการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญให้ตรวจสอบและมีคำวินิจฉัยออกมา แต่ฝ่ายรัฐบาลก็ออกมาแถลงว่าไม่ยอมรับคำวินิจศาล ฉะนั้นรัฐบาลนี้เป็นโมฆะ ไม่มีความชอบธรรมแล้วและขอเรียกร้องให้ลาออกไป เพื่อให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ หลังจากอ่านแถลงการณ์แล้ว น.ส.อัญชลี ได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนกลับไปยังเวทีชุมนุมราชดำเนิน

อย่างไรก็ตามระหว่างอ่านแถลงการณ์ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากเกิดความเข้าใจผิดระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาการอยู่ในบริเวณดังกล่าว ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย จากนั้นแกนนำผู้ชุมนุมได้ห้ามปรามผู้ชุมนุมจนเหตุการณ์สงบลงโดยไม่มีเหตุรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ