กกต.ยืนยันเปิดสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นให้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

ข่าวการเมือง Sunday December 22, 2013 19:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวภายหลังการประชุมประเมินสถานการณ์การชุมนุม และเตรียมความพร้อมในการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อว่า กกต.ยังคงจะจัดการรับสมัครขึ้นที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ตามกำหนดเดิมในวันที่ 23-27 ธ.ค.56 ตั้งแต่เวลา 08.30 น.-16.30น.

กกต.ยืนยันว่ามีมาตรการที่วางไว้จะเป็นธรรมและเกิดความเรียบร้อยในการรับสมัคร แม้ว่าจะมีผู้ชุมนุมไปกดดัน กกต. ก็จะทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย โดยที่ประชุมได้ประเมินสถานการณ์ต่าง ๆ คาดว่าจะมีผู้ชุมนุมมาร่วมการชุมนุมพอสมควร ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ชุมนุมที่สามารถทำได้ โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ กกต. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ให้ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม แต่ให้ดูแลทรัพย์สิน และดูแลการเปิดรับสมัครผู้สมัครเลือกตั้ง

สำหรับการกระทำผิดในลักษณะขัดขวางการเลือกตั้งนั้นเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพิจารณา และไม่ได้เตรียมสถานที่อื่นในการเปิดรับสมัคร ผู้ที่จะมาสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งยอมรับว่ามีการขอกำลังทหารมาช่วยดูแลความเรียบร้อย แต่เชื่อว่าไม่มีความจำเป็นต้องใช้กำลังทหารในการดูแล

ด้านนายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า ผู้สมัครไม่จำเป็นต้องเดินทางไปสมัครด้วยตนเองทุกคน แต่สามารถมอบอำนาจให้ผู้จัดการการเลือกตั้งของพรรคมาดำเนินการแทนได้ โดยนำหนังสือรับรองของพรรคมาด้วยสามารถสมัครแทนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ