เลือกตั้ง'57:กกต.ขอหารือกำหนดจับสลากเลือกหมายเลข-แก้ปัญหาสถานที่สมัครเลือกตั้งก่อน

ข่าวการเมือง Monday December 23, 2013 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ กกต.เปิดรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อวันแรก พบว่ามีพรรคการเมืองเข้ามาสมัครรับเลือกตั้งทั้งสิ้น 35 พรรค แต่มีเพียง 9 พรรคการเมืองที่สามารถเข้าไปสมัครในสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงได้ ส่วนที่เหลืออีก 26 พรรคไม่สามารถเข้าไปสมัครภายในสถานที่ดังกล่าวได้ แต่ได้มีการส่งตัวแทนไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้กับ สน.ดินแดง แล้ว 25 พรรค และไปที่กองปราบฯ อีก 1 พรรค โดยการรับสมัครของทั้ง 35 พรรคในขณะนี้ยังถือว่าไม่สมบูรณ์ เพราะจะต้องมีการตรวจสอบเอกสารทั้งหมดก่อน

พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการนัดหมาย 35 พรรคเพื่อมาจับสลากหมายเลขพรรค ซึ่งหากจะมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่หรือเปลี่ยนแปลงวัน-เวลา กกต.สามารถจะประชุมและออกเป็นมติ เพื่อประกาศให้ทุกพรรคการเมืองรับทราบได้ โดยยืนยันว่ายังไม่มีการนัดหมายเพื่อจับสลากตามที่มีข่าวออกมาขณะนี้

"ยังไม่มีใครแจ้ง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่ กกต. ตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดวัน" นายสมชัย ระบุ

ทั้งนี้ ในส่วน 26 พรรคการเมืองที่เหลือที่ยังไม่สามารถเข้าไปสมัครในสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นได้นั้น ทั้ง 26 พรรคจะต้องเข้าไปสมัครในสถานที่ที่จัดไว้ให้ได้ก่อน จนกว่าจะมีมติจาก กกต.ในการการเปลี่ยนแปลงสถานที่รับสมัคร รวมถึงการจับสลากหมายเลขก็ยังคงเป็นที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เช่นเดียวกัน

นายสมชัย กล่าวว่า กกต.ยังไม่ประเมินสถานการณ์หากกลุ่มผู้ชุมนุมจะปิดล้อมสถานที่รับสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อทุกวันจนครบกำหนดวันรับสมัครในวันสุดท้าย คือวันที่ 27 ธ.ค.56 โดยจะพิจารณาตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นวันต่อวัน และยืนยันว่าวันนี้ยังไม่มีการจับสลากหมายเลขอย่างแน่นอน เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบเอกสารได้ทัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ