(เพิ่มเติม) คปท.บางส่วนบุกเข้าพื้นที่ DSI - แกนนำรอคุย"ธาริต"ทวงถามกรณีอายัดบัญชี

ข่าวการเมือง Monday December 23, 2013 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ได้เคลื่อนขบวนไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เพื่อทวงถามถึงกรณีการอายัดบัญชีต่างๆ ของแกนนำ กปปส.ว่าดำเนินการเพื่อวัตถุประสงค์อะไร โดยเฉพาะกรณีการส่งเจ้าหน้าที่ไปข่มขู่บิดาของ น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์ แกนนำ กปปส.และมีการบังคับให้เซ็นเอกสารบางอย่าง

โดยล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมจาก คปท.บางส่วนสามารถเข้าไปภายในตัวอาคารของกรมสอบสวนคดีพิเศษได้แล้ว ในขณะที่แกนนำ เช่น นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท., น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์ ยังปราศรัยอยู่บนรถขยายเสียงเคลื่อนที่ และได้ประกาศว่าไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปทำลายทรัพย์สินใดๆ ของทางราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมบางคนได้ปีนขึ้นไปเพื่อใช้แก้วน้ำครอบทีวีวงจรปิดของดีเอสไอไว้ เพื่อไม่ให้สามารถจับภาพการเคลื่อนไหวในพื้นที่ของดีเอสไอด้วย ขณะที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ไม่ได้เดินทางเข้ามาทำงานตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา(22 ธ.ค.) นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ขึ้นเวทีปราศรัย โดยฝากไปถึงนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ว่าพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) จะปฏิบัติการเดินหน้ายึดดีเอสไอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ