กกต.เผยวันนี้ไม่สามารถเข้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นรับสมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ได้

ข่าวการเมือง Tuesday December 24, 2013 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวกับสถานีโทรทัศน์เช้าวันนี้ว่า การรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในวันนี้ซึ่งเป็นวันที่สองยังคงติดปัญหาเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเดินทางเข้าไปในบริเวณศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร เนื่องจากถูกผู้ชุมนุมกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยให้สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)ปิดล้อมพื้นที่ไว้ตั้งแต่วานนี้

ทั้งนี้ กกต.กำหนดเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ระหว่างวันที่ 23-27 ธ.ค.56 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยวานนี้มีตัวแทนพรรคการเมืองเข้าไปยื่นใบสมัครได้ 9 พรรค ส่วนอีก 25 พรรคไม่สามารถเดินทางเข้าไปยังสถานที่รับสมัครได้ต้องเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.ดินแดง และล่าสุด กกต.ยังไม่สามารถดำเนินการเรื่องการจับฉลากหมายเลขผู้สมัครได้

นายสมชัย กล่าวว่า กระบวนการทำงานของกกต.ในการรับสมัครยังไม่สามารถกระทำต่อได้ เพราะจะต้องเข้าไปดำเนินการภายในสถานที่รับสมัคร ทั้งการรับรองเอกสาร รับเงินค่าสมัคร และจับสลากเลขหมายประจำพรรค ซึ่งขณะนี้ยังถือว่าการรับสมัครจากทุกพรรคการเมืองยังไม่สมบูรณ์ แต่ก็ยังไม่มีการประกาศย้ายสถานที่รับสมัคร เพราะเชื่อว่าถึงแม้ย้ายไปที่อื่นก็คงเกิดปัญหาเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม กกต.จะมีการหารือถึงปัญหาดังกล่าวในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ