เลือกตั้ง'57: ปชป.เตรียมยื่นกกต.เอาผิด"ยิ่งลักษณ์"เดินสายหาเสียง

ข่าวการเมือง Tuesday December 24, 2013 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์จะรวบรวมหลักฐานเพื่อร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้เอาผิดกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการเดินสายหาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน แต่เป็นการหาเสียงโดยใช้ทรัพยากรของประเทศ ภาษีของประชาชนในการสร้างความได้เปรียบทางการเมือง

นายชวนนท์ ยังกล่าวถึงบัญชีผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยว่า เป็นการผสมผสานของคนตระกูลชินวัตร ตระกูลวงศ์สวัสดิ์ และคนเสื้อแดง ซึ่งไม่ส่งสัญญาณว่าจะทำให้ประเทศดีขึ้น แต่ตอกย้ำว่าใครที่เป็นทาสรับใช้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะได้ดีทุกคน ทั้งนี้รู้สึกแปลกใจที่มีการโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่ลงเลือกตั้ง ทั้งๆที่พรรคมั่นใจว่าหากลงเลือกตั้งพรรคจะได้คะแนนสนับสนุนสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่ที่ไม่ลงสมัครเพราะอยากให้มีการปฏิรูปประเทศก่อน

ด้านนายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์และแกนนำคนเสื้อแดงออกมากล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ว่าการไม่ลงเลือกตั้งเป็นการเล่นปาหี่การเมืองว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีพฤติกรรมดังกล่าว แต่พรรคตรงไปตรงมาสามารถตรวจสอบได้ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังการไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งและการลาออกจากส.ส.ก่อนหน้านี้ พรรคประชาธิปัตย์มีมติพรรคที่ชัดเจน ไม่ได้ฟังเสียงของหัวหน้าพรรคหรือเสียงของใครหรือมีใครสั่งการ

นอกจากนี้ เรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินสายไปยังภาคกลาง ตะวันออก และภาคใต้บ้าง โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ