(เพิ่มเติม) กปปส.เตรียมถอนกำลังมวลชนล้อมสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นกลับราชดำเนิน

ข่าวการเมือง Tuesday December 24, 2013 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยว่า แกนนำ กปปส.มีมติให้ถอนผู้ชุมนุมออกจากบริเวณด้านหน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงในเวลา 17.00 น.วันนี้เพื่อกลับไปยังที่ตั้งบริเวณถนนราชดำเนิน หลังจากเดินทางไปปิดล้อมเพื่อแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยกับการจัดการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.57

โฆษก กปปส.กล่าวว่า การถอนกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากบริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เนื่องจากถือว่า กปปส.ได้บรรลุเป้าหมายแล้วในการแสดงจุดยืนว่าประชาชนจำนวนมากไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ เพราะจะยิ่งทำให้เป็นการเพิ่มปัญหามากขึ้น

"ตอนนี้เราตั้งขบวน และเริ่มทยอยเดินออกมาแล้ว จริงๆ เป้าหมายเราไม่ได้ขัดขวางการเลือกตั้ง ตั้งแต่แรกแล้ว แค่จะไปแสดงจุดยืนให้ชัดเจนว่ามีประชาชนจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง และชี้ให้เห็นว่า ถ้ามีการจัดการเลือกตั้งในเวลานี้ สถานการณ์แบบนี้ จะเป็นปัญหามากขึ้น" นายเอกนัฎ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

พร้อมระบุว่า สำหรับมาตรการต่อไปนั้น เมื่อปัญหายังคงอยู่ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ยอมลาออกจากรักษาการณ์นายกรัฐมนตรี ทาง กปปส.จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการกดดันนายกรัฐมนตรี ซึ่งมาตรการจะเป็นอย่างไรนั้นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.จะเป็นผู้ชี้แจงบนเวทีปราศรัยที่ราชดำเนินคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ