"เฉลิม"ท้า"สมคิด-สุรพล-สมบัติ"ร่างรธน.ใหม่-ดีเบตผ่านทีวี

ข่าวการเมือง Wednesday December 25, 2013 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน กล่าวว่า เห็นด้วยกับการตั้งสภาปฎิรูปประเทศ และพร้อมสนับสนุนในฐานะเป็นคณะรัฐมนตรี พร้อมทั้งท้าทายนักวิชาการ ทั้งนายสมคิด เลิศไพฑูรย์, นายสุรพล นิติไกรพจน์ และนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ขึ้นมาที่เห็นว่าเป็นความต้องการของทุกฝ่าย แต่จะต้องทำประชามติถามความเห็นจากประชาชนว่าเห็นด้วยหรือไม่ รวมถึงท้าดีเบตกับนักวิชาการทั้ง 3 คนผ่านทางโทรทัศน์ด้วย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวตำหนินายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ที่ประกาศจะปิดกรุงเทพฯทั้งเมืองว่า เป็นการกระทำที่มากเกินไป นายสุเทพไม่ไดัอยู่ในสถานะที่จะดำเนินการเช่นนั้นได้

การดำเนินการที่ผ่านมาของ กปปส.ที่มีการบุกรุกสถานที่ราชการ ถือว่ามีความผิด และการปิดกั้นไม่ให้ผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่นเดินทางไปลงสมัครเลือกตั้ง ก็เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง หากตนเองยังทำหน้าที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติคงจะไม่ปล่อยให้เรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นเด็ดขาด

ด้านนายพีรพันธุ์ พาลุสุข รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ร่วมคณะกับนายกรัฐมนตรีในหลายจังหวัด พบว่าประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 และเห็นว่ารัฐบาลควรบังคับใช้กฎหมายเพื่อให้การเลือกตั้งเดินหน้าต่อไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ