(เพิ่มเติม3) ตร.ปะทะม็อบชุมนุมหน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น มีผู้บาดเจ็บ

ข่าวการเมือง Thursday December 26, 2013 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจขว้างแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ชุมนุมที่พยายามจะบุกเข้าไปภายในสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดงเช้านี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)และตัวแทนพรรคการเมืองพรรคทยอยกันเดินทางมายังสถานที่ดังกล่าวเพื่อรอการจับสลากเลือกเลขหมายประจำพรรคหลังจากที่ยื่นเอกสารลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อไว้แล้ว โดยขณะนี้มีตัวแทนพรรคการเมืองเดินทางมาถึงแล้ว 30 พรรคการเมืองเพื่อรอกระบวนการที่กำหนดจะเริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 8.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากเคลื่อนขบวนพร้อมด้วยรถเครื่องขยายเสียงมาถึงสนามกีฬาฯ เมื่อเวลาประมาณ 7.00 น.วันนี้ จากนั้นก็มีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งพยายามปีนรั้วบุกเข้าไปภายใน และอีกส่วนหนึ่งใช้ลวดสลิงยึดเสารั้วสนามกีฬาฯ แล้วใช้รถบรรทุกน้ำลากเพื่อให้กำแพงล้มลง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาการอยู่ด้านในขว้างแก๊สน้ำตาหลายสิบลูกเพื่อสกัดกั้นผู้ชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมก็ขว้างปาสิ่งของเข้าใส่เจ้าหน้าที่เพื่อตอบโต้ และถอยร่นออกมาห่างจากสนามกีฬาฯ

นอกจากนี้มีรายงานว่า ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นกระสุนยาง ซึ่งขณะนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

ส่วนสถานการณ์ด้านใน เจ้าหน้าที่ กกต.อยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสารหลักฐานของบรรดาพรรคการเมืองที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง และจ่ายเงินค่าลงสมัคร ขณะที่กรรมการ กกต.จำนวน 4 คนจากทั้งหมด 5 คนเดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ โดยมีกรรมการ 1 รายที่แจ้งว่าป่วยไม่สามารถมาได้ ส่วนตัวแทนพรรคการเมืองที่ยังไม่สามารถเข้ามาภายในสนามกีฬาฯ ก็ได้เข้าไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ดินแดง และคาดว่าจะพยายามเข้ามาสมทบภายในสนามกีฬาฯ อีกครั้งเพื่อเดินหน้าตามกระบวนการ

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า พรรคการเมือง 30 พรรค ได้เริ่มยื่นใบสมัคร และตรวจสอบเอกสารกับเจ้าหน้าที่ กกต. ตามลำดับที่ได้ลงทะเบียนไว้ เมื่อวันที่ 23-25 ธันวาคม และเอกสารครบถ้วน ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยส่งนายวิมล จันทร์จิราวุฒิกุล กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนเข้ามายื่นเอกสาร ส่วนพรรคภูมิใจ ส่งน.ส.ศุภมาส อิศรภักดี พรรคชาติพัฒนา ส่งนพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรค และพรรคทวงคืนผืนป่าประเทศไทย มีนายดำรง พิเดช หัวหน้าพรรค ส่วนพรรคเล็กหัวหน้าพรรคก็เดินทางมาด้วยตนเอง พร้อมกองเชียร์เพียงเล็กน้อย

จากนั้น ประธาน กกต.เปิดการจับสลากเลือกตั้งส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ โดยสอบถามทั้ง 30 พรรค สามารถตกลงกันได้หรือไม่ ที่ตามกฏหมายให้ตกลงกันเองก็ได้ แต่เมื่อไม่สามารถตกกลงกัน ประธานกกต.จะดำเนินการจับสลาก ซึ่งโดยขั้นตอนแรกจะเป็นจับลำดับว่าพรรคไหนจะจับก่อนหลัง หลังจากนั้นจะเป็นการจับหมายเลข

ล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า มีการยิงแก๊สน้ำตาออกจากมาจากด้านในสนามกีฬา และตกลงบนรถกระบะที่จอดบนถนนมิตรไมตรี ทำให้กระจกด้านหลังได้รับความเสียหาย และทางผู้ชุมนุมยังเก็บกระสุนยางได้จำนวนหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ