ผอ.กกต.ตรัง 4 เขตลาออก ต้องหยุดรับสมัครส.ส.แบ่งเขตชั่วคราว

ข่าวการเมือง Sunday December 29, 2013 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตรังทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย นายมนทิพย์ ทรงกิติพิศาล (เขต 1) นายพิไชย ชั่งคิด (เขต 2) นายภิญโญ จินตนปัญญา (เขต 3) นายชุบ สุขการัณย์ (เขต 4) ยื่นหนังสือลาออกต่อนายเสน่ห์ รักรงค์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตรังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

หนังสือลาออกให้เหตุผลว่า จากการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตรัง เพื่อรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง วันที่ 28 ธันวาคม มีคนในพื้นที่ได้มาคัดค้านการรับสมัครเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก จนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ และเห็นว่าหากปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอาจส่งผลต่อการปฏิบัติหน้าที่ในงานประจำ ตลอดจนอาจมีอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินต่อผู้อำนวยการเขตและครอบครัว จึงขอลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งทั้ง 4 เขต สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

ด้านนายเสน่ห์กล่าวว่า จะนำการลาออกดังกล่าวเข้าที่ประชุม กกต.จังหวัดตรังเป็นการด่วน แต่ต้องหยุดการรับสมัครเป็นการชั่วคราวไปก่อน

ทั้งนี้ บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.จังหวัดตรัง ที่หน้าโรงยิมเนเซียม สนามกีฬาทุ่งแจ้ง เวลา 08.30 น. วันนี้ว่า มีผู้ชุมนุมจำนวนมากเดินทางมาประท้วงปิดทางเข้าภายในอาคารรับสมัครและพื้นที่โดยรอบ กว่า 500 คน ผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาสมทบอย่างต่อเนื่องกดดันไม่ให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดตรังรับสมัคร ส.ส.ได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 150 นายตรึงกำลังโดยรอบ แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ