โฆษก กปปส.จี้ตร.-หน่วยความมั่นคงชี้แจงชายชุดดำลอบทำร้ายกลุ่ม คปท.

ข่าวการเมือง Sunday December 29, 2013 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) แถลงย้ำเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง รวมถึงศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ให้เร่งออกมาชี้แจงเกี่ยวกับการปรากฏตัวของชายชุดดำบนดาดฟ้าตึกกระทรวงแรงงาน ในช่วงที่มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ชุมนุมกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม บริเวณหน้าศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง

“เหตุการณ์ผ่านมา 3 วันแล้ว ประชาชนยังไม่ได้รับคำตอบหรือคำชี้แจงใดๆ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ชายชุดดำกลุ่มดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์ยิงถล่มกลุ่ม คปท. ที่สะพานชมัยมรุเชฐ เมื่อเช้ามืดวันที่ 28 ธันวาคม ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เช่นกันว่า พื้นที่ที่มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เหตุใดจึงมีกลุ่มบุคคลสามารถนำอาวุธสงครามเข้ามาได้" นายเอกนัฏ กล่าว

นอกจากนี้ นายเอกนัฏ ยังเชิญชวนประชาชนที่ไม่ได้เดินทางไปเที่ยวปีใหม่ในต่างจังหวัด มาร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า “ปีใหม่ของมวลมหาประชาชน ความหวังพลังของชีวิต" ที่ ถ.ราชดำเนิน โดยแกนนำยืนยันในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยว่า จะมีความเข้มงวดไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงใดๆ ในพื้นที่อย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจะมีทั้งสิ้น 3 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 30-31 ธันวาคม 2556 และ 1 มกราคม 2557 โดยวันที่ 30 ธันวาคม จะแบ่งพื้นที่ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ ทำความสะอาดต้อนรับเทศกาลปีใหม่ โดย คปท. และกองทัพธรรม จะรับหน้าที่ดูแลทำความสะอาดในพื้นที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร ส่วนกลุ่ม กปปส.จะทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ ถ.ราชดำเนิน โรงเรียนสตรีวิทยา ลานคนเมือง วัดราชนัดดารามวรวิหาร และพื้นที่ ถ.ดินสอ ตลอดทั้งเส้น

ส่วนในช่วงเย็นวันที่ 31 ธันวาคม จะเริ่มกิจกรรมถนนคนเดิน โดยจะมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การเปิดร้านขายของ กิจกรรมการแสดงต่างๆ ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 1 มกราคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ