"สุเทพ"ย้ำปืดกทม.ให้เป็นอัมพาตหลังปีใหม่ พร้อมทั้งเวทีทั่วกรุงทุกสี่แยก

ข่าวการเมือง Tuesday December 31, 2013 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) กล่าวบนเวทีปราศรัยบนนถนนราชดำเนินเมื่อคืนนี้ว่า กปปส.จะปฏิบัติการยึดกรุงเทพฯ หลังปีใหม่ให้เป็นอัมพาตชั่วคราว เพื่อให้เห็นว่ารัฐบาลนี้บริหารประเทศไม่ได้อีกต่อไป ไม่สามารถดูแลเมืองหลวงที่เป็นศูนย์กลางอำนาจได้ ซึ่งยืนยันจะเป็นปฏิบัติการชุมนุมของคนดีที่ไม่มีอาวุธ เพราะไม่ใช่การก่อการร้าย โดยพร้อมจะตั้งเวทีปราศรัยทุกสี่แยกทั่วกรุงเทพหากประชาชนหรืองค์กรใดต้องการมีส่วนร่วมที่จุดใดก็สามารถแจ้งเข้ามาได้

ในวันที่ 31 ธ.ค. จะครบสองเดือนเต็มที่ประชาชนได้ยืนหยัดต่อสู้กันมา เป้าหมายคือการขับไล่ระบอบทักษิณและปฏิรูปประเทศ และไม่มีการต่อรองให้เป็นกรณีอื่น ดังนั้น ผู้ที่พูดถึงข้อเสนอหรือเงื่อนไขอื่นๆ ถือว่าไม่เข้าใจ

"การลุกขึ้นต่อสู้ของมวลมหาประชาชนไม่ต้องการทำร้ายใคร ไม่ต้องการทำให้ใครบาดเจ็บ ซึ่งเป็นการยึดหลักสันติอหิงสาตั้งแต่ต้นจนจบเกม เพราะฉะนั้นที่มีคนบาดเจ็บเสียชีวิต ไม่ใช่การกระทำของมวลมหาประชาชน แต่เหตุที่เกิดเป็นเหยื่อของสถานการณ์และระบอบทักษิณด้วยกันทั้งสิ้น และขอให้ข้าราชการตำรวจมั่นใจ มวลมหาประชาชนไม่มีใจอาฆาตมาดร้ายต่อตำรวจทั้งระบบและไม่ใช่ความแค้นส่วนตัว"นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ