เลือกตั้ง'57:ปชป.ประกาศเดินหน้าปฏิรูปประเทศ,ปัดข้อกล่าวหาขวางเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Wednesday January 1, 2014 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า ปี 2557 จะเป็นปีแห่งการปฏิรูปประเทศ ลดการเผชิญหน้าจะปฏิรูปสังคมให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการปฏิรูประบบราชการ เพื่อให้ข้าราชการเป็นลูกจ้างของประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งทุกฝ่ายต้องให้ความร่วมมือในการเดินหน้าปฏิรูปในครั้งนี้ โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยควรให้ความร่วมมือกับการปฏิรูปประเทศตามป้ายหาเสียงที่มีอยู่ในขณะนี้ ซึ่งสามารถเริ่มดำเนินการได้เลยด้วยการยอมเสียสละปลดล็อกเงื่อนไขการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.นี้ ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร ส.ส.ระบบเขต แต่มีกว่า 30 เขตที่ไม่มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพราะประชาชนแสดงออกถึงการไม่ยอมรับ แต่รัฐบาลยังดึงดันให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นให้ได้ โดยไม่สนใจแก้ปัญหาด้วยการตัดไฟเสียแต่ต้นลม รัฐบาลไม่ควรดันทุรังต่อไป
"การรับสมัคร ส.ส.เขตที่จังหวัดนครศรีธรรมราชจะทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะได้ เพราะชัดเจนว่ามีคำสั่งจากฝั่งรัฐบาลให้ใช้กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 เป็นที่รับสมัคร มีการอำนวยความสะดวกให้ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยเข้าไปในช่วงดึก และมีการนำเฮลิคอปเตอร์ไปรับออกมาแบบวีไอพี ทำให้พรรคเพื่อไทยมีโอกาสเหนือพรรคการเมืองอื่น ซึ่งนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.บอกว่าไม่มีส่วนรู้เห็น แสดงว่าฝ่ายการเมืองเข้าไปแทรกแซงให้ดำเนินการอย่างนี้" นายชวนนท์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวหา ปชป.และคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) มีส่วนรู้เห็นในการขัดขวางการเลือกตั้งนั้น ถือว่าไม่เป็นความจริง สิ่งที่เราดำเนินการล้วนอยู่บนพื้นฐานกฎหมาย นายจารุพงศ์ต้องระวังเพราะทราบมาว่ามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของกระทรวงมหาดไทยไปกดดันและอำนวยความสะดวก ถ้าเป็นเรื่องจริงนายจารุพงศ์จะต้องรับผิดชอบถูกดำเนินการด้วย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ใช้อำนาจรักษาการ รมว.มหาดไทย สร้างความได้เปรียบทางการเมือง

สำหรับการดำเนินการปฏิรูปประเทศของพรรคประชาธิปัตย์นั้นจะเริ่มขึ้นในวันที่ 2 ม.ค.57 เวลา 10.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค และคณะ จะเข้าพบกับองค์กรเพื่อความโปร่งใสในประเทศ เพื่อร่วมกันหารือถึงแนวทางการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น จากนั้นในวันที่ 3 ม.ค.57 จะเข้าพบสภาหอการค้าไทย เพื่อหารือในเรื่องเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ