กปปส.ลั่นปฏิบัติการยึดเมือง 13 ม.ค.จนกว่ากำชัยชนะ เดินรณรงค์ 5-8 ม.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday January 1, 2014 21:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า กปปส.จะมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตั้งแต่เวลา 9.00 น.วันที่ 13 ม.ค.ตามปฏิบัติการยึดเมืองที่ประกาศไว้ โดยจะเริ่มเดินรณรงค์ทั่วกรุงเทพฯในช่วงวันที่ 5-8 ม.ค. ซึ่งปฏิบติการครั้งนี้จะทำไปจนกว่าจะได้รับชัยชนะ ไม่ว่าจะใช้เวลานานเท่าใดก็ตาม
"เราจะเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป จะใช้เวลา 5 วัน 10 วัน หรือ 20 วัน ก็ต้องทำจนถึงวันที่ชัยชนะเป็นของมวลมหาประชาชนเบ็ดเสร็จและเมื่อนั้นจะได้ตั้งรัฐบาลและสภาของประชาชน ปฏิบัติการยึดเมืองครั้งนี้ เมื่อ กปปส.ต่างจังหวัด ได้ยินแล้ว ท่านมีเวลาเตรียมตัว 12 วัน จัดกระเป๋า เตรียมกับข้าวกับปลา เพราะมาเที่ยวนี้สู้ยืดเยื้อ หากใครไม่สะดวกมาที่ กทม. ก็ปฏิบัติการในจังหวัดของท่าน"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ปฏิบัติการวันที่ 13 ม.ค.นี้ เบื้องต้นจะตั้งเวที 20 แห่งในพื้นที่ กทม.เป็นการยึดทั้งเมือง ระหว่างนั้นจะมีมวนไปเฝ้าบ้านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีคนสำคัญ เผื่อสบช่องโอกาสจะได้จับกุมตัวเพื่อไม่ให้รับใช้ระบอบทักษิณอีกต่อไป นอกจากนั้นจะทำการตัดน้ำตัดไฟบ้านรัฐมนตรีและสถานที่ราชการทุกแห่ง ส่วนช่อง 9 ช่อง 11 หากยังรับใช้ระบอบทักษิณก็คงต้องจอดำ

ส่วนคนที่อยู่ต่างจังหวัดก็ดำเนินการเช่นเดียวกับที่กรุงเทพฯคู่ขนานกันไป รวมทั้งการประสานกับกลุ่มประชาคมและภาคธุรกิจเอกชน สถาบันการศึกษา แต่จะไม่ให้กระทบเรื่องระบบ น้ำและไฟของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ