เลือกตั้ง'57: พท.พาว่าที่ผู้สมัครส.ส.ใต้ร้องเรียนกกต.หลังเสียสิทธิสมัคร

ข่าวการเมือง Thursday January 2, 2014 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ภายในศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ ว่า มีบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตหลายคนที่เตรียมจะลงสมัครในพื้นที่ภาคใต้ได้ทยอยเดินทางมายื่นข้อร้องเรียนถึง กกต.อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปยังสถานที่รับสมัครได้

โดยนายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ได้พาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใน 8 จังหวัดภาคใต้ ที่ไม่สามรถเดินทางไปยื่นเอกสาร ณ สถานที่และในวันที่กำหนดมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมจาก กกต.พร้อมเสนอให้ กกต.เปิดรับสมัคร ส.ส.ภาคใต้ โดยใช้พื้นที่ส่วนกลาง เพื่อลดการเผชิญหน้า รวมถึงให้เอาผิดกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) พร้อมพวก ที่เข้าไปมีส่วนในการขัดขวางการรับสมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งหาก กกต.ไม่ดำเนินการก็จะฟ้องร้อง เพื่อเอาผิดตาม มาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ขณะเดียวกัน ยังได้ข้อสังเกตเกี่ยวกับพฤติกรรมของนายสมชัย ศรีสุทธิยากร หนึ่งในกกต. ถึงกรณีการเชิญเฉพาะ 2 พรรคการเมืองมาหารือนั้น อาจทำให้เกิดความไม่เป็นธรรมกับพรรคการเมืองอื่นๆ ที่เสียสิทธิในการส่งผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมย้ำว่า กกต.มีหน้าที่จัดการเลือกตั้ง ดังนั้นต้องเดินหน้าจัดการเลือกตั้งและเยียวยาทุกพรรคที่เสียสิทธิอย่างเท่าเทียมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ