นปช.ประกาศเปิดประเทศ 13 ม.ค.57 สั่งเตรียมพร้อมรอสัญญาณต่อสู้ภายใต้รธน.

ข่าวการเมือง Thursday January 2, 2014 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)แถลงในวันนี้ว่า นปช.ขอประกาศเปิดประเทศในวันที่ 13 ม.ค.57 เพื่อต่อต้านปฏิบัติการชัทดาวน์กรุงเทพฯของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กกส.)
โดยแกนนำ นปช.ขอให้จังหวัดต่างๆ ที่มีความพร้อมเริ่มอุ่นเครื่องจัดการชุมนุมย่อยตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.57 โดยจะชี้แจงรายละเอียดให้ทราบต่อไป
"ได้เวลาที่ประชาชนและนปช.จะต้องเตรียมพร้อมลุกขึ้นมาต่อสู้ภายใต้รัฐธรรมนูญและกฏหมายทุกประการ...เรามีความพร้อม อยู่ที่ว่าจะนัดกันเมื่อไหร่ รับรองว่าคราวนี้ไม่ซ้ำรอยราชมังคลาฯ เรื่องใหญ่คือถ้าเสียประชาธิปไตย เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เริ่มปีใหม่เดือนนี้เป็นเดือนแห่งการแตกหัก ขอให้ติดตามรอฟังสัญญาณ เราจะต่อสู้ภายใต้หลักสันติวิธี " นายจตุพรกล่าว

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ปัญหาทางการเมืองในขณะนี้เกิดจากหลายส่วน แต่ที่สำคัญคือคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ไม่พยายามให้การเลือกตั้งเดินหน้า โดย นปช.ขอเรียกร้องให้กกต.ที่ไม่เป็นกลางลาออกไป รวมทั้งในวันที่ 7-8-9-10 ม.ค.คณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)จะมีการชี้มูลความผิดและศาลรัฐธรรมนูญตัดสินคดี ซึ่งจะเป็นการสร้างปัญหาให้กับทางฝ่ายรัฐบาล

"การรัฐประหารปี 49 ว่าเลวร้ายแล้วแต่จะไม่เลวร้ายเท่าเหตุการณ์นี้ สุดท้ายประเทศไทยจะเต็มไปด้วยความแตกแยก เหนือ อีสาน กลางหลายส่วน แม้แต่กรุงเทพ และหากไม่มีประชาธิปไตยอีกจะเกิดความตายอีกเท่าไหร่"นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ