นายกฯ เผยไม่ควรตั้งกรอบเวลาสภาปฏิรูป พร้อมชวนทุกภาคส่วนแสดงความเห็น

ข่าวการเมือง Thursday January 2, 2014 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าเรื่องของสภาปฏิรูปว่า ขณะนี้ยังรอฟังความเห็นจากภาคเอกชนและจากทุกหน่วยงานที่กำลังรวบรวมข้อมูลความคิดเห็นอยู่ ซึ่งวันนี้ก็ไปติดตามต้องใช้เวลารวบรวมข้อมูลสักพักหนึ่ง เพราะว่าจริงๆ แล้วไม่ควรจะตั้งเวลา แต่สิ่งที่ได้คือว่า คงต้องเอาข้อมูลของสภาปฏิรูปของทุกๆ โมเดลมารวมกัน และคงต้องให้หน่วยงานกลางหรือใครก็ได้ที่จะมาพูดคุยกันว่าเราจะเดินหน้ากันอย่างไร

"เราก็ไม่อยากเป็นว่ารัฐบาลตั้งเป้าแล้วเดินหน้า แต่จริง ๆ แล้วรัฐบาลเพียงแค่เป็นกลไกหนึ่งที่จะอำนวยให้เกิดกระบวนการเวทีกลางของสภาปฏิรูป อยากเชิญชวนให้ทุกภาคส่วนแสดงความคิดเห็นและเราก็เชื่อว่า เราควรจะพยายามที่จะร่วมกันในการตกผลึกในสักหนึ่งโมเดลที่เป็นกลาง ที่ทุก ๆ คนหรือว่าคนส่วนใหญ่ยอมรับได้ ซึ่งตรงนี้เราก็จะพร้อมในการที่จะเสนอคณะรัฐมนตรีได้ โดยเบื้องต้นเริ่มต้นเร็วที่สุดคือโดยคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลจะขอกำลังจากทางกองทัพมาช่วบเหลือตำรวจดูแลสถานการณ์ หลังจากกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ประกาศจะมีการเคลื่อนใหญ่ในวันที่ 13 ม.ค.นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้หน่วยงานความมั่นคงหารือกันก่อน นอกจากนี้ปฏิเสธตอบคำถามกรณีมีข่าวมีแนวโน้มจะออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสถานการณ์ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ