รมว.คมนาคมเตรียมแผนด้านจราจรและขนส่ง รับมือม็อบปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค.

ข่าวการเมือง Friday January 3, 2014 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาจราจร รวมกับหน่วยงานในกระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร และกองบัญชาตำรวจนครบาลว่า ที่ประชุมให้หลักการแก้ไขปัญหาช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุดจากการประกาศปิดถนน 20 จุดของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. โดยกระทรวงคมนาคมจะเป็นหน่วยงานหลักจัดตั้งศูนย์บัญชาการจัดการจราจร (Single Command)ประสานกับตำรวจ และกทม.

ทั้งนี้ ได้หาทางเลี่ยงให้ประชาชนหันมาใช้รถสาธารณะ เรือ รถไฟ รถไฟฟ้าทั้งบีทีเอส และรถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ เพื่อให้เดินทางเข้าส่วนในกรุงเทพ โดยหาที่จอดรถเพิ่มเติมได้อีกประมาณ 1 หมื่นคัน จากปัจจุบันที่มีพื้นที่จอดรถประมาณ 1 หมื่นคัน ได้แก่ สนามบินดอนเมือง พื้นที่ใกล้สถานีบางซื่อ สถานีมักกะสัน ใต้สะพานพระราม 5 และสะพานพระราม 7 รวมทั้งกำชับให้กทม.ดูแลระบบเดินรถบีทีเอสไม่ให้ล่มอีก และเพิ่มขบวน รถ รวมทั้งจัดการขายตั๋วล่วงหน้าในรถไฟฟ้าใต้ดิน ทั้งนี้รถเมล์ที่กระทบกว่า 100 สายจะมีการหารือเพื่อเปลี่ยนเส้นทางเดินรถใหม่

นายชัชชาติ คาดว่า วันที่ 8 ม.ค.นี้จะได้ข้อสรุปและเริ่มปฏิบัติทันที และเน้นให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาขนทราบและเข้าใจในการปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถใหม่ ขณะเดียวกันยังแสดงความกังวลผู้โดยสารหรือนักท่องเที่ยวที่จะใช้บริการรถแท็กซี่ บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง จึงจะขอให้ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.ประสานงานกับสายการบิน เพื่อประขาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเข้าใจ แต่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวบางส่วนยกเลิกการเดินทางมาประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ