"สุเทพ"ขู่ชัตดาวน์กรุงเทพฯยาว ข้าราชการอาจได้หยุดงานนาน 1-3 สัปดาห์

ข่าวการเมือง Sunday January 5, 2014 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ขึ้นเวทีที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อคืนที่ผ่านมา(4 ม.ค.) โดยกล่าวกับผู้ชุมนุมถึงการเชิญชวนประชาชนร่วมกันปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ยืนยันว่าจะปิดถนนเฉพาะในย่านที่เป็นใจกลางกรุงเทพฯ ที่มีสถานที่ราชการสำคัญๆ เท่านั้น และจะพยายามจำกัดวงให้แคบที่สุด

อย่างไรก็ดี จะมีการตั้งเวทีใหญ่ที่ห้าแยกลาดพร้าว อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สี่แยกปทุมวัน สวนลุมพินี แยกอโศก และแยกราชประสงค์ รวมถึงถนนแจ้งวัฒนะ พร้อมยอมรับว่าประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณดังกล่าวอาจได้รับผลกระทบบ้าง แต่ขอให้คิดว่าเป็นการเสียสละรวมต่อสู้เพื่อประโยชน์ของแผ่นดินไทย โดยย้ำว่าจะไม่มีการปิดในส่วนของระบบขนส่งสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟใต้ดิน รถไฟ รถเมล์ ทุกสิ่งยังคงใช้บริการได้ตามปกติ

"พี่น้องคนจนก็นั่งรถเมล์มาร่วมชุมนุมกับเราได้ เพราะจะเปิดเลนให้รถเมล์วิ่งได้ทุกถนนที่เราปิด ใครเจ็บป่วยก็วิ่งได้เลนเดียวกับรถเมล์ที่เราเปิดไว้ให้ และใครจะไปโรงพยาบาลก็เขียนป้ายติดหน้ารถว่าไปโรงพยาบาล การ์ดของเราจะปล่อยให้ผ่านไปได้ รถไฟชานเมืองวิ่งเหมือนเดิม บีทีเอส รถไฟใต้ดินเปิดตลอด พี่น้องไม่ต้องตกใจ" นายสุเทพ กล่าว

พร้อมระบุว่า การปิดกรุงเทพฯ ในครั้งนี้อาจะทำให้ข้าราชการได้ลาหยุดงานยาวอย่างน้อย 7-21 วัน เพราะมวลมหาประชาชนจะไม่อนุญาตให้รถของส่วนราชการแล่นผ่านถนนทุกสายที่ปิดแน่นอน นอกจากนี้ มวลมหาประชาชนจะปิดล้อมกระทรวง ทบวง กรมต่างๆ เพื่อไม่ให้ข้าราชการต้องไปทำงานรับใช้ระบอบทักษิณอีกต่อไป

เลขาธิการ กปปส.ยังกล่าวถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยระบุว่า หากวันใดที่ประชาชนสามารถยึดอำนาจได้สำเร็จ นายกรัฐมนตรีจะไม่สามารถอยู่ในประเทศไทยได้อีกต่อไป

"สำหรับยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ฟังให้ดี ดื้อก็ได้ ด้านก็ได้ อยากจะอยู่อีกนานเท่าไร อยู่ไป แต่ถ้าวันไหนประชาชนยึดได้เบ็ดเสร็จและคุณยังดื้อด้านอยู่จะไม่ได้อยู่ประเทศไทยอีกต่อไป และถ้ายังอวดดี ท้าท้ายอำนาจของมวลมหาประชาชน ชนะเมื่อไหร่จะยึดทรัพย์ให้หมดเลยด้วยอำนาจของมวลมหาประชาชน ถ้ายังออกมาสั่งการอีกก็จะเพิ่มมาตรการขึ้นไปอีก" เลขาธิการ กปปส.กล่าว

พร้อมระบุว่า จะมีการนำประชาชนไปปิดล้อมบ้านพักของนายกรัฐมนตรี ตลอดจนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลังด้วยเช่นกัน

"บอกยิ่งลักษณ์ว่าแน่จริงอย่าไปไหนให้นอนอยู่ที่บ้าน เห็นว่ามีการจัดตั้งกองกำลังพิเศษ ก็จะมีกองกำลังไปลุยเป็นผู้หญิงทั้งนั้น รองนายกฯปึ้งอย่าไปไหน ให้นอนรอที่บ้าน ส่วนกิตติรัตน์ ก็จะมีคนนามสกุล ณ ระนอง นำมวลมหาประชาชนไปหาคุณที่บ้าน" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ