"สุเทพ"นัด 7 ม.ค.กปปส.จะเดินรณรงค์ชวนคนฝั่งธนฯ ร่วมปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค.

ข่าวการเมือง Sunday January 5, 2014 21:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) กล่าวปราศรัยบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยช่วงค่ำที่ผ่านมาว่า การเดินขบวนวันนี้ได้รับเงินบริจาคจากประชาชนที่มอบให้รวม 1,781,301 บาท ซึ่งให้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ นอกจากนี้พี่น้องประชาชนยังยืนยันว่าวันที่ 13 ม.ค.นี้จะออกมาร่วมกับมวลมหาประชาชนในการปิดกรุงเทพฯ ร่วมกัน

อย่างไรก็ดี วันพรุ่งนี้(6 ม.ค.) กปปส.จะพักการเดินขบวน 1 วัน ส่วนในวันที่ 7 ม.ค. จะเดินขบวนรณรงค์ไปยังฝั่งธนบุรี เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนมาเข้าร่วม โดยคาดว่าจะเริ่มออกเดินทางเวลา 08.00 น.

ส่วนกรณีที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที ระบุว่า ตนไปหลอกมวลชนหลายภาคที่เรียกร้องช่วยเหลือด้านการเกษตรมาเพราะเดือดร้อนราคาพืชผลการเกษตร ไม่ใช่ขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และบรรดามวลชนเหล่านี้มีพฤติกรรมใช้ยาเสพติดเพื่อปลุกเร้าความกล้านั้น ขอยืนยันว่าผู้ชุมนุมไม่ได้พึ่งยาเสพติด แต่มีความกล้าด้วยหัวใจ ส่วนการที่ระบุว่าผู้ชุมนุมสร้างความรุนแรงยั่วยุเหมือนครั้งก่อนนี้ ขอถามว่าคำว่าครั้งก่อนคือเหตุการณ์ที่เผาบ้านเผาเมืองปี 2553 ใช่หรือไม่

ส่วนกรณีที่ รมว.ไอซีที ยังอ้างว่าตำรวจยึดอาวุธปืนและวัตถุระเบิดจำนวนมากนั้น ถือว่ามีพฤติกรรมโกหก และการที่อ้างว่าผู้ชุมนุมทุบรถเอาอาวุธ แล้วซื้อกระสุนปืนมาใส่นั้นเป็นการจินตนาการ ขอยืนยันว่าเป็นการต่อสู้แบบสันติ พฤติกรรมของ น.อ.อนุดิษฐ์ เป็นการป้ายสีมวลชนว่าไม่ได้ชุมนุมอย่างสันติ แต่พกพาอาวุธมาเพื่อสร้างความชอบธรรมในการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และต้องการเอาทหารมาปราบประชาชน ถือเป็นแผนร้ายของรัฐบาลนี้

"คนพวกนี้พยายามจะหาเหตุเอา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ระดมกำลังมาปราบปรามพวกเรา ทำเมื่อไหร่เสี่ยงคุกเมื่อนั้น และจะดำเนินการตามกฎหมาย เพราะเราเป็นพลเมืองดี" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ