รองโฆษก เผย ทบ.จะเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์จัดงานวันเด็ก ปัดข่าวเตรียมปฏิวัติ

ข่าวการเมือง Monday January 6, 2014 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ในวันที่ 9 ม.ค.นี้ ทางกองทัพบกจะทำการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์จำนวนมากจากหน่วยทหารที่มีที่ตั้ง ใน จ.ราชบุรี จ.ปราจีนบุรี จ.ลพบุรี และในบางเขตของ กทม. เพื่อเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 57 และจะเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับที่ตั้งหน่วยทหารหลังจากจบกิจกรรมวันเด็กในวันที่ 11 ม.ค.ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป จึงขอแจ้งมายังประชาชนให้ได้รับทราบและอย่าหลงเชื่อข่าวลือที่เกิดขึ้นว่ากองทัพเตรียมการจะทำปฏิวัติรัฐประหาร

ทั้งนี้ ทางกองทัพจะเคลื่อนย้ายไปจัดแสดงในสองพื้นที่ ได้แก่ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) สนามเป้า กทม. และกองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ และจะเคลื่อนย้ายเฮลิคอปเตอร์จาก จ.ลพบุรี มายังพล.ม. 2 รอ. ในเวลา 11.00-12.00 น. และในเวลา 19.00-22.00 น.จะมีการเคลื่อนย้ายยานเกราะล้อยาง รถถังปืนใหญ่ รถลาดตระเวน (ฮัมวี่) รถกู้ภัย รถสายพานอเนกประสงค์ รถเกราะจากหน่วยทหารในพื้นที่ จ.ราชบุรี จ.ลพบุรี จ.ปราจีนบุรี และเขตดุสิตเขตพญาไท เขตหลักสี่ กทม.ไปยังสถานที่จัดงานวันเด็กทั้งสองแห่ง

สำหรับเส้นทางการเคลื่อนย้ายจะผ่านถนนต่างๆ ได้แก่ ถ.เพชรเกษม ถ.ปิ่นเกล้านครชัยศรี ถ.วิภาวดีรังสิต ถ.ทหาร ถ.พหลโยธินถ.ประดิพัทธ์ ถ.แจ้งวัฒนะ เป็นต้น และการเคลื่อนย้ายกลับที่ตั้งก็จะใช้เส้นทางเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ