ศิษย์เก่าเตรียมทหารออกโรงค้านชัตดาวน์กรุงเทพ-เรียกร้องเลือกตั้ง 2 ก.พ.

ข่าวการเมือง Tuesday January 7, 2014 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.มณเฑียร ประทีปะวณิช ตัวแทนศิษย์เก่าเตรียมทหาร รุ่น 7-13 อ่านแถลงการณ์คัดค้านการปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ประชาชนชาว กทม.และมีผลเสียต่อธุรกิจการค้า เศรษฐกิจของชาติโดยรวม พร้อมเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.

แถลงการณ์ดังกล่าวยังแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนผู้ชุมนุมที่ต้องเสียชีวิตและบาดเจ็บ สืบเนื่องจากการปะทะกันที่ผ่านมา และขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความยากลำบาก ไม่ได้รับความเป็นธรรม

พร้อมทั้งขอให้ทหารช่วยปกป้องรักษาความมั่นคงของประเทศ รักษาไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยทหารต้องดำเนินการตาม มาตรา 8 แห่งพ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม พ.ศ.2551 โดยต้องพิทักษ์รักษาเอกราช และความมั่นคงจากภัยคุกคามทั้งภายในและภายนอกราชอาณาจักร ปราบปรามการกบฏและจลาจล พิทักษ์รักษาสถาบันพระมหากษัตริย์

ตลอดจนสนับสนุนภารกิจของสถาบันพระมหากษัตริย์ ปกป้องพิทักษ์รักษาผลประโยชน์แห่งชาติและการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พัฒนาประเทศเพื่อความมั่นคงตลอดจนสนับสนุนภารกิจอื่นของรัฐในการพัฒนาประเทศ การป้องกันและแก้ไขปัญหาจากภัยพิบัติ และการช่วยเหลือประชาชน และการปฏิบัติการตามที่มีกฎหมายกำหนดหรือตามมติคณะรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านการเลือกตั้ง ตลอดจนผู้มีความคิดเห็นแตกต่าง ใช้เวทีเจรจาแก้ไขปัญหาหาทางออก ระงับการใช้ความรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนการกระทำที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของราชการ

ด้าน พล.อ.พรชัย กรานเลิศ เชื่อว่าจะไม่มีการปฏิวัติ เพราะทราบและเข้าใจดีว่าผลพวงของการปฏิวัติรัฐประหาร 2549 เป็นอย่างไร ทำประเทศย่อยยับขนาดไหน มั่นใจว่าผู้นำเหล่าทัพจะไม่ทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ