เลือกตั้ง'57: "วิรุฬห์" ยันไม่ขาดคุณสมบัติลงสมัครปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อไทย

ข่าวการเมือง Tuesday January 7, 2014 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วิรุฬห์ ฟื้นแสน ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงยืนยันว่า มีคุณสมบัติครบถ้วนในการลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 2 ก.พ.นี้ เนื่องจากที่ผ่านมาได้ใช้สิทธิเลือกตั้งในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 3 ก.ค.54 โดยไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 มิ.ย.2554 ที่เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.วิรุฬห์ ได้นำเอกสารประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำ จ.นนทบุรี ที่มีรายชื่อ พล.ต.อ.วิรุฬห์ อยู่ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ส.นอกเขตจังหวัด ลงนามรับรองโดยประธาน กกต.ประจำ จ.นนทบุรี มาแสดงด้วย

“ขอยืนยันว่าการเลือกตั้งปี 2554 ที่ผ่านมา ผมได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยไปลงเลือกตั้งล่วงหน้า และมีหนังสือจาก กกต.รับรองแล้ว อีกทั้งผมยังได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งปี 54 ที่ผ่านมาด้วย และได้ยื่นเอกสารให้ทางพรรคตรวจสอบคุณสมบัติครบถ้วน จึงอยากให้กกต.ชุดนี้อย่าทำงานหละหลวม ไม่เช่นนั้นจะเกิดความเสียหายร้ายแรงแก่ผู้สมัครรายอื่น" พล.ต.อ.วิรุฬห์กล่าว

พล.ต.อ.วิรุฬห์ กล่าวว่า ในวันที่ 8 ม.ค.นี้ จะยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกต.เพื่อยืนยันสิทธิในการลงสมัครรับเลือกตั้ง หากไม่ได้รับความเป็นธรรมจะยื่นร้องต่อศาลฎีกาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ