(เพิ่มเติม) สหภาพฯ การบินไทยนัดแต่งดำพรุ่งนี้ เรียกร้องปลด"อำพน-โชคชัย"

ข่าวการเมือง Wednesday January 8, 2014 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย นัดพนักงานบมจ.การบินไทย (THAI) ร่วมกันแต่งชุดดำในวันที่ 9 ม.ค. เพื่อเป็นสัญญลักษณ์แสดงความต้องการของพนักงานการบินไทยให้นายอำพน กิตติอำพน ลาออกจากประธานคณะกรรมการและเปลี่ยนรักษาการ DD นายโชคชัย ปัญญายงค์

นายดำรง ไวยคณี ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การบินไทย กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(9 ม.ค.) ได้นัดพนักงานการบินไทยแต่งชุดดำ ส่วนพนักงานในส่วนลูกเรือใช้ริบบิ้นสีดำ และนักบินจะผูกริบบิ้นสีม่วง เพื่อแสดงเป็นสัญลักษณ์ขับไล่นายอำพน ออกจากประธานคณะกรรมการการ และไม่ยอมรับการแต่งตั้งนายโชคชัย มารักษาการตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ แต่ทั้งนี้ก็พนักงานยังคงเข้าทำงานตามปกติ

"เราเริ่มนัดใส่ชุดดำวันพรุ่งนี้ และจะแต่งอย่างนี้จนกว่าจะได้ข้อยุติ ...รัฐมนตรีคมนาคมยังตอบเราไม่ได้ ที่ผ่านมาก็บอกว่าท่านทำอะไรไม่ได้ แต่เรื่องนี้(การบริหารผิดพลาด) เราพูดกันมานาน ถ้าท่านวันนี้ไม่มีอำนาจเราก็จะไปแจ้งความกำนัน(สุเทพ เทือกสุบรรณ) เมื่อนั้นพนักงานอาจจะมีอะไรขึ้นมาอีกก็ได้ เราก็ช่วยไม่ได้แล้ว" นายดำรง กล่าว

ทั้งนี้ สหภาพฯการบินไทยได้เคยยื่นหนังสือต่อนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคมให้พิจารณาปลดนายอำพน กิตติอำพน ออกจากประธานกรรมการ การบินไทย แต่ก็ไม่ดำเนินการอะไร และขณะนี้ถือว่านายชัชชาติ ละเลยการดูแลการบินไทย

แต่ที่ผ่านมา สหภาพฯให้โอกาสนายสรจักร เกษมสุวรรณ อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI เข้ามาบริหาร แต่นายสรจักรก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า นายสรจักรเองก็ไม่สามารถทำงานกับนายอำพนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ