นายกฯ เผยห่วงมือที่ 3 ป่วนม็อบ กปปส.,แนะใช้สภาปฏิรูปประเทศคลายปมขัดแย้ง

ข่าวการเมือง Thursday January 9, 2014 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แสดงความเป็นห่วงเรื่องมือที่ 3 จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ในช่วงการนัดชุมนุมใหญ่ปิดกรุงเทพฯ ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ดังนั้นขอความร่วมมือให้ผู้มาร่วมชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรง เพราะจะส่งผลกระทบต่อภาพรวม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ทุกฝ่ายต้องร่วมกันรับผิดชอบดูแลไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง แต่หากเกิดขึ้นคงต้องดูในรายละเอียดว่ามาจากฝ่ายใด วันนี้รัฐบาลได้ยุบสภาแล้ว ตนเองมีหน้าที่ปฏิบัติงานให้เดินหน้าต่อไป การถอยหรือลาออกไม่ใช่คำตอบที่จะต้องมาถามตนเองอีกแล้ว เนื่องจากวันนี้ต้องหันมาพูดคุยกันจึงจะเป็นทางออกในการแก้ปัญหา และคงไม่มีใครอยากให้มีการรัฐประหารเพราะไม่เกิดประโยชน์ให้กับประเทศ

"ขอร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมหันหน้าเข้ามาพูดคุยกัน โดยใช้สภาปฏิรูปประเทศหาคนกลาง เพื่อมาพูดคุยเปิดเวทีเชื่อมโยงความต้องการให้ตกผลึกได้ข้อสรุปจะดีกว่า" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จะยังคงใช้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เป็นศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ตามเดิม ไม่มีการเปลี่ยนสถานที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะพยายามทำความเข้าใจกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง พร้อมทั้งดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่ เตรียมการช่วยเหลือ ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง ซึ่งรัฐบาลพยายามทำทุกวิถีทางให้เกิดความสงบเรียบร้อยและได้กำชับเจ้าหน้าที่ใช้ความอดทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ