ประธาน ส.อ.ท.ปัดข่าว 7 องค์กรเอกชนวงแตก,ยันมีเอกภาพเดินหน้าทำงานเพื่อชาติ

ข่าวการเมือง Thursday January 9, 2014 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) กล่าวก่อนร่วมประชุม 7 องค์กรภาคเอกชนเพื่อหาแนวทางแก้ไขวิกฤติทางการเมืองว่า ที่มีข่าวว่า 7 องค์กรธุรกิจแตกแยกกันนั้นไม่เป็นความจริง เรายังคงเป็นองค์กรที่เข้มแข็ง ยังคงทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี และต่อเนื่องมาถึง 6 เดือนแล้ว ซึ่งการทำงานในช่วงที่ผ่านมามีการระดมความเห็นอย่างรอบด้านเพื่อให้เป็นผลประโยชน์ประเทศชาติจริงๆ จึงมีการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายแนวทาง แต่สุดท้ายก็สรุปเป็นความเห็นของ 7 องค์กร

สำหรับการประชุม 7 องค์กรภาคเอกชนในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมความคิดเห็นของแต่ละองค์กรในการแก้ไขปัญหาทางการเมือง เช่นเดียวกับที่ได้จัดมาก่อนหน้านี้ โดยจะพิจารณาให้ครอบคลุม เพราะเป็นเรื่องที่ทุกภาคส่วนมีความเป็นห่วง เพราะไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าสถานการณ์จะพัฒนาไปสู่ความรุนแรงขึ้นไปอีกหรือไม่อย่างไร ขอบข่ายในการดำเนินการทางการเมืองจะคลอบคลุมอย่างไรบ้าง

อย่างไรก็ตาม 7 องค์กรภาคเอกชนเห็นชอบตรงกันมาแล้วก่อนหน้านี้ที่จะให้มีการปฎิรูปประเทศ แต่ไม่ได้ระบุว่า จะต้องทำก่อนหรือหลังการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

รายงานข่าว แจ้งว่า การประชุมในวันนี้เป็นการประชุมแบบปิด ไม่เปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกรวมถึงสื่อมวลชนให้เข้าไปสังเกตการณ์ แต่มีรายงานว่า มีตัวแทนจากองค์กรเครือข่ายภาคประชาชนอื่น เช่น น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เข้าร่วมหารือด้วย และไม่ได้แจ้งว่าหลังประชุมเสร็จจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ