"ชัชชาติ"เชิญชวนร่วมกิจกรรมค้านปิดกทม.-หนุนเดินหน้าเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday January 9, 2014 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คเชิญชวนผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการปิดกรุงเทพและต้องการให้มีเลือกตั้ง ไปร่วมจุดเทียนสันติภาพ หยุดการสร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง เน้นใส่ชุดขาวแสดงสัญลักษณ์ตามที่ต่างๆ ในช่วง 9-11 ม.ค. ประกอบด้วย เวลา 17.00 น บริเวณ ลานสวูนิเพล็กซ์ มศว. - กิจกรรมจุดเทียนเขียนสันติภาพต่อต้านความรุนแรง และลานหน้าหอประชุมใหญ่ (สระน้ำประตูพหลฯ) ม.เกษตรศาสตร์ (บางเขน) และในเวลา 18.00 น. ที่ม.ศิลปากร วังท่าพระ บริเวณริมกำแพงด้านหน้า

สำหรับในวันที่ 10 ม.ค. กลุ่มนิสิตนักศึกษาและประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการปิดถนน ในเบื้องต้นจะรวมกัน ตั้งแต่เวลา 16.00 - 18.00 น. เวทีแสดงพลังต่อต้านการปิดกรุงเทพฯ มี 8 เวที ดังนี้ 1.เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 2.เวทีอโศก-สุขุมวิท 3.เวทีสีลม-ศาลาแดง 4.เวทีราชประสงค์-CTW 5.เวทีปทุมวัน-มาบุญครอง 6.เวทีบางกะปิ-เดอะมอลล์ 7.เวทีท่าพระ-เดอะมอลล์ และ 8.เวทีอิมพิเรียลลาดพร้าว

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม "พอกันที หยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง" ณ หอศิลป์ กรุงเทพ เวลา 18.00 น.

ขณะที่ในต่างจังหวัด ก็มีการจัดกิจกรรมช่วง 10- 11 ม.ค. อาทิ จ.ขอนแก่น บริเวณลานข้างคอมแพกซ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, จ.ปัตตานี ละหมาดฮาญาต ขอสันติภาพ, จ.เชียงราย ที่บริเวณเวที 5 แยกพญามังราย, จ.ชลบุรี ลานหน้าอาคาร KB ม.บูรพา

วันที่ 11 ม.ค. จ.เชียงใหม่ จัดงานบริเวณข่วงท่าแพ - กิจกรรม เชียงใหม่ Call for Peace และ จ.ปัตตานี หน้าสำนักงานอธิการบดี ม.อ.

"ใครอยากไปร่วมกับ กปปส. หรือ จะไปร่วมจุดเทียนก็แล้วแต่มุมมอง จุดยืนของแต่ละท่านครับ ผมไปห้ามหรือแนะนำไม่ได้ แต่ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหน ขอให้ชุมนุมโดยสันติ ไม่ทำผิดกฎหมายและที่สำคัญ ไม่ละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น"นายชัชชาติ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ