นปช.ยืนยันไม่เคลื่อนไหวในกทม.- เดินสายจัดเวทีต่างจังหวัดถึง 13 ม.ค.

ข่าวการเมือง Thursday January 9, 2014 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรชัย เหมะ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวยืนยันว่ากลุ่ม นปช.จะไม่มีการเคลื่อนไหวที่กรุงเทพฯ แน่นอน โดยกิจกรรมสำคัญในวันที่ 13 ม.ค.กลุ่มนปช.จะเคลื่อนขบวนในทุกจังหวัดเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.จะมีเวทีใหญ่ 4 จังหวัด คือ เชียงใหม่ อุบลราชธานี ขอนแก่น และพระนครศรีอยุธยา โดยขอความร่วมมือผู้ชุมนุมไม่ให้ไปในพื้นที่ทับซ้อนกับกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ในวันที่ 13 ม.ค.อย่างเด็ดขาด

ส่วนในช่วงนี้ นปช.จะเริ่มจัดกิจกรรมในช่วงเย็นวันนี้ที่ จ.ศรีสะเกษ มีนายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีหยุดรัฐประหารต่อต้านกบฎ

จากนั้นวันที่ 12 ม.ค.เวลา 10.00 น จะนำมวลชาวจังหวัดสมุทรปราการ มารวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อคัดค้านการปิดกรุงเทพ คาดวาจะมีผู้ขับรถแท็กซี่และจักรยานยนต์รับจ้างเข้าร่วมชุมนุมด้วย ขณะที่ จ.นนทบุรี นำโดยนายเจ๋ง ดอกจิก นายอนุวัติ ทินราช โดยนัดรวมพลมวลชนที่หน้าสถานีไทยคม เวลา 09.00 น. แล้วจะเดินขบวนในเวลา 10.00 น.โดยจะบอกพื้นที่การเคลื่อนไหวในวันนั้นอีกครั้งหนึ่ง คาดว่าจะเคลื่อนไปที่หอนาฬิกา วนออกตลาดนนท์และกลับมาที่ตั้งเดิม ซึ่งผู้ชุมนุมจะใส่เสื้อแดงหรือไม่ก็ได้

สำหรับ จ.ปทุมธานี นำโดยนายประจวบ รำสร้อย ผู้ประสานงานปทุมธานี โดยมวลชนจะเคลื่อนขบวนจากอำเภอต่าง ๆ มารวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัดในเวลา 08.00 น.และระหว่างทางที่เคลื่อนขบวนจะมอบดอกไม้ให้ตำรวจและปิดท้ายด้วยการมอบดอกไม้ให้กับผู้บัญชาการตำรวจ จังหวัดปทุมธานี

นายวรชัย กล่าวอีกว่า กรณีกิจกรรมในกทม.วันพรุ่งนี้ (10 ม.ค.)เป็นการจัดเวทีของนักธุรกิจนักศึกษาและประชาชนที่ต่อต้านการปิดกรุงเทพฯของ กปปส.โดยจะรวมพลกัน 8 เวทีด้วยกัน อาทิ 1.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 2.อโศก 3.สีลม-ศาลาแดง 4 ราชประสงค์ 5.ปทุมวัน 6.เดอะมอลล์บางกะปิ 7 เดอะมอลล์ท่าพระ และ 8.อิมพีเรียลลาดพร้าว ตั้งแต่เวลา 16.00-18.00 น. ซึ่งยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจากจุดรวมพลจะมีการเคลื่อนไหวไปยังจุดใดบ้าง

ทั้งนี้ เฟสบุ๊คของนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ แกนนำ นปช.ยืนยันว่าตามที่มีกระแสข่าวว่า นปช.เรียกประชาชนและนิสิตนักศึกษานัดแสดงพลังในวันที่ 10 ม.ค.57 นี้ทั้ง 8 เวทีทั่วกรุงเทพฯและมีแกนนำนปช.รับผิดชอบแต่ละเวทีนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยเวทีทั้ง 8 แห่งไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ