เลือกตั้ง'57: กกต.หารือบ่ายนี้ คาดยกข้อเสนอสตง.แนะทบทวนวันเลือกตั้งพิจารณาด้วย

ข่าวการเมือง Friday January 10, 2014 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ กกต.จะมีการประชุมเพื่อพิจารณากรณีศาลฎีกาไม่รับคำฟ้องของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส. 28 เขต ใน 8 จังหวัดภาคใต้ โดยเห็นว่า อยู่ในอำนาจของ กกต.ต้องดำเนินการ

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า ในบ่ายวันนี้ กกต.มีการพิจารณาในประเด็นที่ทางสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ส่งหนังสือมาขอให้พิจารณาทบทวนการจัดการเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 เพราะเกรงว่า งบประมาณจัดการเลือกตั้ง 3.8 พันล้านบาทจะสูญเปล่าด้วย

อนึ่ง สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า สตง.ทำหนังสือถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้พิจารณาทบทวนการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 2 ก.พ.57 โดยระบุเหตุผลว่ามีความกังวลและห่วงใยต่อการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินจำนวน 3,885 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปเลือกตั้งของประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งในและต่างประเทศที่จะต้องเสียไป เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดความสูญเปล่า ไม่ประหยัด ไม่เกิดประโยชน์คุ้มค่า อันเนื่องมาจากการใช้จ่ายเงินงบประมาณแผ่นดินมิได้ผลตามเป้าหมายของการเลือกตั้ง ส.ส.และอาจจะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปหลายครั้งในระยะเวลาใกล้เคียงกัน

“การจัดเลือกตั้งแต่ละครั้งต้องใช้เงินงบประมาณแผ่นดินจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อให้การใช้จ่ายเงินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงมิให้เกิดความเสียหายต่อการใช้จ่ายเงินแผ่นดินจำนวนมาก จึงมีข้อเสนอแนะให้คณะกรรมการการเลือกตั้งมีการพิจารณาทบทวนการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ในวันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ.57 ทั้งนี้ เพื่อให้การใช้จ่ายเงินงบประมาณแผ่นดิน เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป”รายงานข่าวอ้าง สตง.ระบุในหนังสือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ