นปช.-กปปส.ปทุมฯ เผชิญหน้า, ตร.ชี้ชายชุดดำซุ่มยิงโดนชาวบ้านเจ็บ 4 ราย

ข่าวการเมือง Friday January 10, 2014 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่รวมตัวทำกิจกรรมบริเวณคลองสอง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานีในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อแสดงออกคัดค้านการปิดกรุงเทพ 13 ม.ค.นี้ ปะทะกับมวลชนของกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)จำนวนหนึ่ง ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 4 ราย

พ.ต.ท.ปรากฏ นาคใหญ่ สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.คูคต กล่าวกับอินโฟเควสท์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.50 น.ได้เกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่ม กปปส.ที่เคลื่อนขบวนรถรณรงค์ให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ โดยได้ปะทะกับกลุ่ม นปช.ที่ตั้งเวทีอยู่บริเวณอนุสรณ์สถานฯ ซึ่งในที่เกิดเหตุมีเสียงคล้ายปะทัดยักษ์และเสียงปืนดังขึ้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นกลุ่มเสื้อแดง 2 ราย โดยยังมีการใช้รถจักรยานยนต์ไล่ยิงกันไปจนถึงท้องที่ของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

ก่อนหน้านี้ขบวนรถรณรงค์ได้เคลื่อนมาตั้งแต่รังสิต ผ่านหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ลำลูกกา ถ.เสมาฟ้าคราม

ด้าน พ.ต.อ.ตระกูล เกี่ยวประเสริฐ ผู้กำกับ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.ระหว่างที่มวลชนของกลุ่ม นปช.รวมตัวกันอยู่ที่บริเวณ อ.คูคต มีรถกระบะแรลลี่เชิญชวนรณรงค์ให้คนไปร่วมชุมนุมปิด กทม.วันที่ 13 ม.ค.ของมวลชนกลุ่ม กปปส.ขับผ่านเข้ามาในบริเวณคลองสอง ซึ่งพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่ามีคนร้ายใส่ชุดดำใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ในขบวนแรลลี่ แต่พลาดไปโดนประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องโดนลูกหลงไป 1 ราย หลังจากก่อเหตุแล้วคนร้ายก็หลบหนีไป

รายงานข่าว ระบุว่า จากเหตุปาประทัดยักษ์และยิงใส่กัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย เป็นกลุ่มผู้ชุมนุม 3 คน และเด็กนักเรียนถูกลูกหลงอีก 1 คน ได้แก่ นักเรียนชายอายุ 16 ปี ถูกประทัดยักษ์ที่ขาซ้าย, กลุ่มนปช.ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยรายแรกถูกยิงเฉียดศีรษะ ส่วนอีกรายถูกยิงที่ก้นด้านซ้าย และผู้ชุมนุมของ กปปส.ถูกประทัดยักษ์ที่ข้อเท้า


แท็ก ผู้ชุมนุม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ