พาณิชย์ ปิดสนามบินน้ำตั้งวอร์รูมอยุธยา หน่วยงานเปิดสาขาให้บริการปกติ

ข่าวการเมือง Friday January 10, 2014 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธ์ ที่ปรึกษาการพาณิชย์ ในฐานะโฆษกกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการปิดกรุงเทพฯ (ชัตดาวน์) วันที่ 13 ม.ค.นี้ ว่า นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ เตรียมแผนรับมือการชุมนุมปิดกรุงเทพฯ โดยเฉพาะการให้บริการประชาชน และภาคเอกชน จะต้องดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง โดยส่วนที่ให้บริการแก่ประชาชน และภาคเอกชน ได้แก่ การขอใบอนุญาตการส่งออก-นำเข้า การขอหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า บริการด้านทรัพย์สินทางปัญญา ลิขสิทธิ์ สิทธิบัตร เครื่องหมายการค้า บริการจดทะเบียนธุรกิจ การขออนุญาตขนย้ายสินค้าควบคุม บริการให้คำปรึกษาการค้าระหว่างประเทศ บริการข้อมูลการดำเนินงานตามโครงการรับจำนำสินค้าเกษตร ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไปดูแล และแจ้งประสานให้ประชาชนไปใช้บริการในสาขาบริการอื่นของหน่วยงานนั้นๆ แทน

สำหรับการเข้าทำงานที่กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ ได้มีคำสั่งให้ปิดกระทรวงฯ ในวันที่ 13 ม.ค.57 หรือจนกว่าสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองจะคลี่คลาย ซึ่งจะมีการประเมินสถานการณ์เป็นรายวัน ส่วนข้าราชการให้ผู้บริหารแต่ละหน่วยงานจัดกำลังคนไปปฏิบัติงานในสาขา หรือให้ทำงานที่บ้าน ตามความเหมาะสม ส่วนผู้บริหารระดับสูง ตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการ รองอธิบดี อธิบดี รองปลัดกระทรวง ปลัดกระทรวง ให้ไปประจำการที่ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ที่อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้จัดทำเป็นศูนย์ปฏิบัติการและสั่งการของกระทรวงพาณิชย์เป็นการชั่วคราว

ด้านนายสุรศักดิ์ เรียงเครือ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวว่า กรมฯ ได้เตรียมแผนรองรับชัตดาวน์กรุงเทพฯในส่วนของการบริการออกหนังสือสำคัญการนำเข้า และส่งออกสินค้าแก่ผู้ประกอบการ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการนำเข้า-ส่งออก โดยได้จัดเตรียมสถานที่ให้บริการ ดังนี้ 1. การขอใบอนุญาตการส่งออกนำเข้าสินค้า ที่สำนักงานการค้าต่างประเทศ เขต 3 (ชลบุรี) โทร. 038-341173 - 4 2. การขอหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ที่สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารศุลกากรตรวจสินค้าขาออก ตึก CE-1 ชั้น 2 โทร. 02-1340941-2 และที่สำนักงานการค้าต่างประเทศ เขต 3 (ชลบุรี) โทร. 038-341173-4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ