ผู้ไม่หวังดียิง-ปาระเบิดบริเวณแยกคอกวัวกลางดึก เบื้องต้นเจ็บเจ็บ 5 ราย

ข่าวการเมือง Saturday January 11, 2014 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.ท.ทวีวัฒน์ ธำรงค์วัฒนกุล พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ได้รับแจ้งเหตุกลุ่มผู้ไม่หวังดีใช้อาวุธปืนยิงใส่การ์ดของกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) บริเวณแยกคอกวัว ถ.ตะนาว แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม. เมื่อกลางดึกจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุบริเวณใกล้แยกคอกวัวฝั่งถนนตะนาวตัดถนนข้าวสารพบชาย จำนวน 2 ราย ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิง บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ถูกยิงเข้าที่ขาทั้ง 2 ข้าง ยังไม่ทราบชื่อ ส่วนอีกหนึ่งรายถูกยิงบริเวณหัวไหล่ขวา ทราบชื่อต่อมาคือ นายเอราวัตร แก้วสี อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรพ.กลาง

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 00.30 น. ใกล้โรงแรมรัตนโกสินทร์ ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม. มีกลุ่มวัยรุ่นขับจยย.จำนวน 4-5 คัน ขับมาจากเชิงสะพานพระปิ่นเกล้า ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่กระจกด้านหลังคนขับรถแท็กซี่ยี่ห้อโตดยต้า รุ่นแอลติส สีชมพู ทะเบียน ทษ5730 กทม. เบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือไม่

ต่อมาเวลา 04.00 น. เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงอีกรอบที่บริเวณถนนตะนาว โดยใช้รถเก๋ง 3 คัน และรถจักรยานยนต์ประมาณ 20 คัน ใช้อาวุธปืนยิงใส่จากถนนข้าวสาร โดยพบเห็นคนที่ใช้อาวุธปืนยิงมีอยู่ 2 คน ก่อนจะขับวนไป-มา ทำให้สถานการณ์ในพื้นที่ขณะนี้มีความตึงเครียดมาก และในเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้นายภานุวัฒน์ ฤทธิธรรม ช่างภาพ สถานีโทรทัศน์ช่องไทยพีบีเอส กำลังบันทึกภาพอยู่นั้น ได้ถูกกระสุนไม่ทราบยิงเฉียวบริเวณกางเกงต้นขาซ้ายทะลุ จำนวน 1 นัด โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ต่อมาได้เข้ามาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ ซึ่งหลังจากนั้นสื่อมวลชนที่เข้าไปบันทึกภาพทำข่าวได้ถอนออกมาจากพื้นที่เกิดเหตุทั้งหมด เนื่องจากยังมีเสียงปืนดังอย่างเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งคืนที่แยกคอกวัว ยังคงมีเสียงปืนและคล้ายระเบิดดังเป็นระยะ

นพ.เพชรพงษ์ กำจรกิจการ ผู้อำนวยการศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยผ่านรายการ จส.100 ว่าผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีทั้งหมด 5 ราย ซึ่งถูกนำส่งรพ.กลาง 3 ราย รพ.วชิระ 1 ราย และ รพ.รามาฯ 1 ราย สำหรับผู้ที่มีอาการสาหัสนั้นเป็นชาย มีลักษณะเป็นรู ๆ กระจายคล้ายถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ขา และหน้าอก ซึ่งยังไม่ทราบว่าโดนอะไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ