(เพิ่มเติม) ผู้ไม่หวังดียิง-ปาระเบิดบริเวณแยกคอกวัวกลางดึก เจ็บแล้ว 7 ราย

ข่าวการเมือง Saturday January 11, 2014 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.ท.ทวีวัฒน์ ธำรงค์วัฒนกุล พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ได้รับแจ้งเหตุกลุ่มผู้ไม่หวังดีใช้อาวุธปืนยิงใส่การ์ดของกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) บริเวณแยกคอกวัว ถ.ตะนาว แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม. เมื่อกลางดึกจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

โดยเมื่อเวลาประมาณ 02.25 น. ขณะที่ กลุ่ม กปปส. ซึ่งยังมีการปราศรัยสลับกับการร้องเพลงขับกล่อมผู้ชุมนุมก็ได้มีเสียงปืนดังขึ้นอย่างต่อเนื่องเกิดเหตุปะทะกันขึ้นบริเวณแยกคอกวัว ถ.ราชดำเนินกลาง ใกล้กับพื้นที่การชุมนุม กปปส. และหลังจากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เบื้องต้นทราบข้อมูลผู้ก่อเหตุ เป็นกลุ่มคนขับขี่จักรยานยนต์ 4-5 คัน มาจากบริเวณเชิงสะพานพระปิ่นเกล้า ก่อเหตุยิงรถแท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทษ5730 บัตรประจำตัวคนขับรถระบุชื่อ นายโสภา มูลมานัส ที่ข้างครัวราชดำเนิน พบรอยกระสุนที่ประตูหลังฝั่งด้านซ้ายคนขับ 1 นัด จุดต่อมาเวลาต่อเนื่องกัน บริเวณด้านหน้ากองสลากฯได้เกิดเสียงดังคล้ายปืนและระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ

จนกระทั่ง เวลา 02.30 น. ที่บริเวณสามแยกถนนตะนาวตัดถนนข้าวสาร ใกล้แยกคอกวัว ได้เกิดเหตุมีเสียงดังคล้ายปืนดังขึ้นหลายครั้ง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ชื่อ นาย เอราวัตร แก้วสี อายุ 28 ปี ถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ขวาและแขนขวา เจ้าหน้าที่นำส่งวชิรพยาบาล ส่วนอีก 1 คน เป็นชายไม่ทราบชื่อ ถูกยิงเป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่นำส่ง ร.พ.กลาง ล่าสุด อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ขณะเดียวกัน ระหว่างกลุ่มสื่อมวลชนบันทึกภาพเหตุการณ์ในจุดเกิดเหตุ ทำใหันายภาณุวัฒณ์ ฤทธิธรรม ช่างภาพสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถูกยิงเข้าที่บริเวณต้นขาซ้าย พบรอยกระสุนทะลุกางเกง เบื้องต้นไม่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีรถยนต์สื่อมวลชนถูกยิงเข้าที่กันชนหลัง 1 นัด ซึ่งขณะที่เกิดการณ์และมีเสียงปืนดังนั้น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างหลบหนีออกจากพื้นที่

ด้านนพ.เพชรพงษ์ กำจรกิจการ ผู้อำนวยการศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยผ่านรายการ จส.100 ว่าผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีทั้งหมด 5 ราย ซึ่งถูกนำส่งรพ.กลาง 3 ราย รพ.วชิระ 1 ราย และ รพ.รามาฯ 1 ราย สำหรับผู้ที่มีอาการสาหัสนั้นเป็นชาย มีลักษณะเป็นรู ๆ กระจายคล้ายถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ขา และหน้าอก ซึ่งยังไม่ทราบว่าโดนอะไร

ล่าสุด ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร (กทม.) รายงานจำนวนผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล (รพ.) 7 ราย ดังนี้ นำส่งรพ.กลาง 4 ราย เป็นหญิง อายุ 21 ปี มีบาดแผลที่แขนขวา กลับบ้านได้แล้ว เป็นชาย อายุประมาณ 20 ปี มีบาดแผลเป็นรูที่ขาหนีบซ้ายและแข้งขวา กระดูกหัก หมดสติ รับรักษาในรพ. ชายอายุ 46 ปี มีบาดแผลที่ขาซ้าย ไปรักษาต่อที่รพ.จุฬาลงกรณ์ และชาย อายุ 25 ปี ถูกทำร้ายร่างกาย ใบหน้าบวม มีแผลที่หลัง ลำตัวบอบช้ำ ,รพ.รามาธิบดี 2 ราย เป็นชาย อายุ 43 ปี มีแผลเป็นรูเข่าขวา รับยากลับบ้าน และเป็นชายชาวพม่า อายุ 26 ปี ถูกยิงที่ท้อง รับรักษาในรพ.และรพ.วชิระ 1 ราย เป็นชาย อายุ 28 ปี มีแผลถูกยิงที่ไหล่ขวา ข้อมือขวา ส่งไปรักษาต่อที่รพ.ราชวิถี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ