ศอ.รส.ชี้แจงสถานการณ์เหตุรุนแรงที่ปทุมธานี-แยกคอกวัว

ข่าวการเมือง Saturday January 11, 2014 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 2 เหตุการณ์เมื่อวานนี้ (10 ม.ค. 57) เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุว่า มีการทำร้ายกันระหว่างผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. ซึ่งได้รณรงค์แสดงสัญลักษณ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนในจังหวัดปทุมธานีเข้าร่วมชุมนุมในวันที่ 13 มกราคม 2557 นี้ ที่บริเวณถนนเสมาฟ้าคราม ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และได้มีกลุ่มประชาชนที่ไม่เห็นด้วยมีการปะทะกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนทั้งสิ้น 4 ราย และ 2 รายเป็นกลุ่มประชาชนที่ไม่เห็นด้วย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณหน้าผากซ้าย พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อีกท่านหนึ่งถูกปืนยิงที่สะโพกข้างซ้าย ส่วนอีก 2 ท่านนั้นเป็นประชาชนที่ผ่านเข้ามาในเหตุการณ์ ท่านนึงได้ถูกสะเก็ดระเบิดจากประทัดยักษ์ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนอีกท่านนึงได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนบริเวณหน้าอกด้านซ้าย ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว หลังเกิดเหตุเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงตรวจสอบพบรถยนต์ตู้นั่ง 4 ตอนยี่ห้อโตโยต้า ซึ่งเป็นรถยนต์ที่วิ่งมาท้ายขบวนของกลุ่ม กปปส. จอดเสียอยู่ริมถนนบนถนนที่เกิดเหตุถูกกระสุนปืนบริเวณด้านหน้ารถ ทำให้หม้อน้ำรถยนต์เสียหายไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ เพราะบุคคลที่นั่งอยู่ในรถมีจำนวนทั้งสิ้น 10 คน แต่สามารถควบคุมตัวได้ 7 คน เนื่องจากตรวจสอบพบว่ามีอาวุธปืนลูกซองพกสั้น มีประทัดยักษ์และมีอุปกรณ์อื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางประกอบการดำเนินคดีต่อไป

ส่วนอีกเหตุการร์หนึ่งเกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ (11 ม.ค. 57) เวลาประมาณ 02.00 น. ที่บริเวณประมาณสี่แยกคอกวัว ถนนตะนาวใกล้พื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ได้มีผู้ก่อเหตุประมาณ 3-4 ราย ขี่จักรยานยนต์ยิงอาวุธปืนเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 นาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกองบัญชาการตำรวจนครบาลดำเนินการ

วันนี้เป็นวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งมีผู้ปกครองพาเด็กไปชมสถานที่สำคัญต่างๆ ซึ่งขณะนี้ได้รับรายงานว่า ทุกสิ่งทุกอย่างเหตุการณ์เป็นปกติเรียบร้อยดี การจัดงานวันเด็กในสถานที่สำคัญต่างๆ ผ่านไปได้ด้วยความเรียบร้อย อีกประเด็นหนึ่ง เรื่องของการรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญต่างๆ ในวันที่ 13 มกราคม 2557 นี้ ขณะนี้กองกำลังของทั้งตำรวจและทหารได้เคลื่อนย้ายเข้าประจำจุดเรียบร้อยตั้งแต่เมื่อคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ