ผู้ว่า ร.ฟ.ท.ยันซ่อมรถไฟสายใต้เพราะชำรุดอาจไม่ปลอดภัย ไม่เกี่ยวการเมือง

ข่าวการเมือง Saturday January 11, 2014 20:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)กล่าวว่า การปิดซ่อมรถไฟสายใต้ ไม่ใช่การปิดเส้นทาง เพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมทางภาคใต้เข้ามาร่วมชัตดาวน์กับกลุ่ม กปปส. เนื่องจากการชำรุดดังกล่าวมาจากการตรวจสอบจากฝ่ายการโยธา และฝ่ายเดินรถ รฟท.เนื่องจากการชำรุดของคอสะพานอาจทำให้ไม่ปลอดภัยต่อการเดินรถได้

ขณะเดียวกัน ร.ฟ.ท.ได้มีการประกาศไว้ล่วงหน้าแล้วว่า เมื่อมีการซ่อมทางรถไฟสายเหนือแล้วเสร็จ ก็จะซ่อมทางรถไฟสายอื่นต่อ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้เดินทาง โดย ร.ฟ.ท.ไม่เคยปิดกั้น และการเดินทางมาร่วมชุมนุมทำได้ตลอดในช่วงที่ผ่านมา ขอยืนยันว่าการทำงานของ ร.ฟ.ท.ในยุคนี้ไม่ยุ่งเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการเมือง

อนึ่ง แขวงบำรุงทางบ้านกรูด ตรวจสะพานที่ กม 328/3-4 ระหว่างสถานีวังด้วน-ห้วยยาง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่าหมอนสะพานผุชำรุดมากไม่ปลอดภัยต่อการเดินรถ จึงประกาศปิดทางรถไฟเพื่อซ่อมสะพาน วันที่ 11-14 ม.ค. 2557 ซึ่งจะทำให้รถไฟสายยาวที่เดินทางลงไปยังภาคใต้ ที่เลยสถานีห้วยยางหยุดบริการ ไม่สามารถเดินรถได้ในวันดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ร.ฟ.ท.ได้จัดทำแผนการให้บริการของรถไฟชานเมืองเข้า กทม.ชั้นใน เพื่อรองรับการเดินทางมาชุมนุมในวันที่ 13 มกราคม 2557 โดยตีรถวิ่งหมุนเวียนจากรังสิตเข้า กทม.ชั้นใน จากหัวตะเข้-ศาลายา-กรุงเทพฯ และศาลายา-ธนบุรี จะวิ่งปรับเปลี่ยนเข้าสถานีทุก 15 นาที ขณะเดียวกันในชั่วโมงเร่งด่วน เวลา 05.00-09.00 น. และ 15.00-20.00 น. จะมีรถไฟฟรีวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ