"สุเทพ"ประกาศปิดเวที-ทุบหม้อข้าวสู้ทรราชย์คืนวันที่ 12 ม.ค.

ข่าวการเมือง Sunday January 12, 2014 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) กล่าวปราศรัยบนเวทีราชดำเนินเมื่อคืนวานนี้ (11 ม.ค.) ว่า ข้าราชการต้องไม่ไปทำงานในวันที่ 13 มกราคม เราจะปิดทุกกระทรวง ทบวง กรม ทุกกระทรวง ขอให้ข้าราชการมาร่วมชุมนุมกับพวกเรา ประชาชนทั่วไปไม่ต้องเป็นห่วง รถโดยสารยังมีวิ่งเหมือนเดิมในที่ที่มีการปิดถนน จะมีเลนพิเศษให้รถวิ่งได้

ส่วนผู้ชุมนุมเรามีบทสวดมนต์แจก หากมีใครเข้ามาทำร้ายให้สวดมนต์ ยืนยันจะต่อสู้อย่างสงบ จะต่อสู้จนกว่าชนะ ทรัพย์สมบัติที่โกงบ้านเมืองไปจะยึดคืนให้หมด แต่เราไม่ต้องการเลือดหรือหัวของคุณ คอยดูความวิบัติเสียหาย ที่เราจะดำเนินการกับคุณด้วยกฎหมาย ไม่มีการประนีประนอม ไม่มีการเจรจาอีกแล้ว

"คืนวันที่ 12 มกราคม เราจะปิดเวที ทุบหม้อข้าวสู้กับทรราชย์ แต่ถ้ามาแล้วถูกขัดขวางให้การเดินทางไม่สะดวกมาไม่ทันไม่เป็นไร ชอบตรงไหนไปตรงนั้น มีการชุมนุมหลายจุด เราจะปฏิบัติการยึดเมือง เพราะให้เป็นประวัติการณ์ มาร่วมต่อสู้ครั้งนี้ไม่ต้องกลัวเจ็บไข้ได้ป่วย มีหมอและพยาบาลมาจากทั่วประเทศ ส่วนที่แยกลาดพร้าว จะมีการจัดตั้งโรงพยาบาลขึ้นมาเองเพราะอยู่ไกลโรงพยาบาล อย่างไรก็ตามในวันที่ 12 มกราคม ผมจะชี้แจงรายละเอียดการยึดกรุงเทพฯ และเราจะไม่มีแผนลับเราจะเปิดเผยทั้งหมด" นายสุเทพกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ