(เพิ่มเติม) "สุเทพ"เคลื่อนมวลชนกปปส.จากราชดำเนินสมทบเวทีชัตดาวน์กทม.ยันไม่มีทหารหนุน

ข่าวการเมือง Monday January 13, 2014 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ปฏิเสธกระแสข่าวว่า กปปส.ร่วมมือกับทหารเพื่อจะทำการปฏิวัติในครั้งนี้ โดยยืนยันว่าเป็นข่าวที่ไม่มีมูลใดๆ การปฏิวัติครั้งนี้เป็นการปฏิวัติโดยประชาชน ไม่ได้มีการเรียกร้องให้ทหารออกมาร่วมปฏิวัติ และคงไม่จำเป็นต้องไปร่วมมือกับทหารแต่อย่างใด

เลขาธิการ กปปส. ย้ำว่า การชุมนุมปิดประเทศของกลุ่ม กปปส.ในครั้งนี้จะไม่มีการนองเลือดเกิดขึ้น เพราะผู้ชุมนุมมามือเปล่าเท่านั้น ไม่มีการใช้อาวุธใดๆ ทั้งสิ้น

"เรามากันมือเปล่า ถ้าจะมีการนองเลือดก็เป็นเพราะรัฐบาล อย่ามาอ้างมือที่สามมือที่สี่ เรามาโดยบริสุทธิ์ เป็นพลเมืองดี มากันมือเปล่า ไม่มีอาวุธ" นายสุเทพ กล่าว

พร้อมระบุว่า การเคลื่อนขบวนกลุ่ม กปปส.ออกจากเวทีราชดำเนินตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมานั้น จะเป็นการเดินนำมวลชนเพื่อไปส่งยังจุดชุมนุมต่างๆ ตามรายทาง เช่น แยกปทุมวัน, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, ราชประสงค์, สวนลุมพินี โดยจะเดินมาส่งมวลชนในจุดสุดท้ายที่แยกอโศก

ส่วนบริเวณเวทีราชดำเนินนั้น ทางกองทัพธรรมจะเข้ามาดูแลพื้นที่โดยรอบแทนทาง กปปส.

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่าทหารเข้ามาร่วมในการรักษาความสงบนั้นว่า เชื่อว่าทหารต้องการมาดูแลประชาชน เพราะไม่ต้องการให้มีการทำร้ายประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ